Tin mới

Hậu vệ Đình Đồng: ‘Tôi luôn xem Hùng là người em của mình’

Thứ bảy, 01/03/2014, 08:20 (GMT+7)

Tranh thủ thời gian V-League tạm nghỉ và được xả trại, hậu vệ Đình Đồng đã chọn phương án trở về quê nhà để nghỉ ngơi và cũng là cách để tạm quên đi đời sống bóng đá sau sự việc không hay vừa qua.

Tranh thủ thời gian V-League tạm nghỉ và được xả trại, hậu vệ Đình Đồng đã chọn phương án trở về quê nhà để nghỉ ngơi và cũng là cách để tạm quên đi đời sống bóng đá sau sự việc không hay vừa qua.

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn Thể thao & Văn hóa, hậu vệ của SLNA luôn tỏ ra ân hận và muốn gửi lời xin lỗi đến cầu thủ đàn em Nguyễn Anh Hùng.

* Chào Đình Đồng, rất nhiều thông tin trên báo chí những ngày vừa qua đang có xu hướng trách Đinh Đồng vào bóng quá thô bạo ác ý khiến cho đồng nghiệp bị gãy chân. Đình Đồng có thế nói gì?

Pha vào bóng của Đình Đồng khiến Nguyễn Anh Hùng gẫy chân

- Trước hết qua báo Thể thao & Văn hóa, Đình Đồng muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến Nguyễn Anh Hùng và toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ngoài cuộc sống, Đồng luôn xem Hùng là một người em của mình, anh em chúng tôi trước sự kiện chiều ngày 26/2 vừa qua luôn có liên lạc cùng nhau rất thân tình, vì thế ngay trong suy nghĩ Đồng cũng không bao giờ mong muốn làm cho người em của mình bị chấn thương.

Bây giờ có giải thích, xin lỗi gì cũng đã muộn nhưng Đình Đồng chỉ muốn bộc bạch vài điều. Trong trận đấu đó, SLNA đã 3 trận toàn thua nên áp lực sợ thua đè nặng lên toàn thể cầu thủ SLNA.

Vì vậy, khi vào sân Đồng muốn thi đấu hết sức mình để bảo vệ thành quả chiến thắng cho đội nhà. Trước tình huống 5 ăn 5 thua đó, Đồng chỉ mong phá được quả bóng đi ra xa khỏi phần sân nhà chứ không nghĩ là pha va chạm đó dẫn đến chấn thương của cầu thủ đối phương.

Cầu thủ Đình Đồng của SLNA (áo vàng)

Lúc đó Đồng chỉ nghĩ nếu mình để mất quả bóng đó thì đội bạn sẽ có cơ hội ngay gần khung thành đội nhà và dễ bị gỡ hòa, chứ Đồng không bao giờ nghĩ phải chơi xấu thế này thế nọ. Hôm đấy kết thúc trận đấu, khi hay tin đồng nghiệp mình bị chấn thương Đồng đã chủ động gọi điện xuống bệnh viện cho Hùng để xin lỗi và cầu mong cho Hùng không sao.

* Vậy liệu có phải Đình Đồng luôn chủ động trong các pha vào bóng ngăn cản đối phương và nếu có va chạm thì phần thua thiệt đều ở đối thủ?

- Đồng không nghĩ thế. Khi vào sân thi đấu Đồng chỉ muốn phải thi đấu hết sức mình để ngăn cản các pha tấn công của đội bạn. Nhiều khi biết sẽ nguy hiểm nhưng cũng phải lao cả mình vào ngăn cản bóng.

Đơn cử như trận đấu với Thanh Hóa, cầu thủ ngoại binh đã lao vào ngay chân của Đồng khiến cho Đồng bị lật cổ chân và chấn thương gần 3 tuần mới khỏi. Dù chấn thương như thế, nhưng Đồng nghĩ tiền đạo đội bạn cũng không cố ý gây nên chấn thương cho Đồng, mà họ cũng chỉ vì ham bóng mà thôi.

* Trong thời gian tới chắc chắn Ban Kỷ luật sẽ xem xét lại băng hình trận đấu, và có thể có những hình thức phạt nguội. Đình Đồng có kháng án hay không nếu điều đó xảy ra?

- Hiện tại Đồng không nghĩ xa đến như thế. Bây giờ tranh thủ thời gian được nghỉ tập, Đồng muốn về với gia đình và giúp bố mẹ giải quyết một số công việc. 2 hôm sau, Đồng sẽ xuống Vinh tập luyện và sẽ đến bệnh viện để chăm sóc hỏi thăm Anh Hùng, một đứa em mà Đồng luôn quý trọng như thời Hùng đang ở SLNA. Còn về các hình thức kỷ luật thi Đồng chưa nghĩ tới và Đồng chỉ mong mọi người xem xét cho Đồng là không cố ý, không mong muốn như thế.

* Người ta nói lối đá chém đinh chặt sắt đang trở thành đặc sản của SLNA. Đồng nghĩ sao về điều đó?

- Đồng chỉ nghĩ đơn giản vào sân là phải thi đấu hết mình. Bóng đá là bộ môn đối kháng nên không tránh khỏi những va chạm không muốn có. Còn SLNA trước sự cổ vũ của khán giả nên rất nhiệt khi thi đấu nên nhiều khi bị nghĩ oan về lối đá thế thôi.

* Xin cảm ơn Đồng về cuộc trao đổi!

Đại Nghĩa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news