Tin mới

Hé lộ bất ngờ cảnh Hàm Hương gọi bướm ở 'Hoàn Châu cách cách' và số phận bị thương của nữ chính

Thứ hai, 25/09/2023, 14:45 (GMT+7)

Phân cảnh Hàm Hương gọi bướm trong "Hoàn Châu cách cách" được ví là cảnh phim đắt giá nhất, mỗi giây mất hơn 1.000 USD.

"Hoàn Châu cách cách" cho đến nay vẫn là bộ phim thu hút sự quan tâm của khán giả và là ký ức tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Tác phẩm do nhà văn Quỳnh Dao biên kịch ra mắt 25 năm, là mốc son của truyền hình Trung Quốc. 

Theo tờ HK01, một trong những phân cảnh đặc sắc nhất phim là cảnh múa gọi bướm của nhân vật Hàm Hương (nữ diễn viên quá cố Lưu Đan đảm nhận) công bố chi phí thực hiện đã trở thành đề tài nóng được Cộng đồng mạng quan tâm. Phía nhà sản xuất cho biết trong phân cảnh này, mỗi giây tốn 30.000 Đài tệ (hơn 1.000 USD) và dù chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 phút nhưng chi phí thực hiện lên tới 18 triệu Đài tệ (600.000 USD). Cư dân mạng truyền tai nhau rằng Quỳnh Dao - biên kịch kiêm nhà sản xuất của bộ phim rất yêu thích nhân vật Hàm Hương và đã tham khảo rất nhiều công ty về đồ họa để cho ra đời cảnh Hàm Hương múa gọi bướm chân thực nhất.

Phân cảnh Hàm Hương múa bên bướm được xem là cảnh phim đắt nhất Hoàn Châu cách cách. Ảnh internet
Phân cảnh Hàm Hương múa bên bướm được xem là cảnh phim đắt nhất Hoàn Châu cách cách. Ảnh internet

Khi quyết định thêm nhân vật Hàm Hương, Quỳnh Dao nghĩ cần để nhân vật này mang màu sắc lãng mạn, huyền bí, bà miêu tả Hàm Hương trên người tỏa mùi hương hấp dẫn bươm bướm. Lúc quay, các diễn viên giả vờ xung quanh có bướm, phần còn lại do công ty kỹ xảo thực hiện. Nhưng khi gửi phim đi, nhiều công ty lắc đầu vì đoàn phim yêu cầu cả đàn bướm bay quanh chứ không phải một, hai con. Họ giải thích thời gian thực hiện tốn vài tháng. Nhưng đoàn phim không thể chờ vài tháng vì đã định ngày phát sóng.

Vì vấn đề này, Quỳnh Dao vừa lo lắng vừa buồn, thường nghĩ vì sao công ty nước ngoài có thể làm được còn công ty của Trung Quốc bấy giờ chưa làm được. Chồng bà, Bình Hâm Đào, bèn tìm các mối quan hệ để giúp vợ. Sau đó, các cảnh quay giao cho vài công ty thực hiện để kịp tiến độ. Kinh phí cho những đoạn dụ bướm là mỗi giây 30.000 Đài tệ (22 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Tổng cộng, êkíp chi khoảng 15 triệu Đài tệ (11,3 tỷ đồng) cho các công ty kỹ xảo thực hiện những đoạn gọi bướm.Dù xuất hiện trong phim không nhiều nhưng diễn xuất của Lưu Đan để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng. Cô được yêu mến không kém gì dàn diễn viên chính của phim. 

Hé lộ bất ngờ cảnh Hàm Hương gọi bướm ở 'Hoàn Châu cách cách' và số phận bị thương của nữ chính - Ảnh 1
 

Được biết, diễn viên Lưu Đan 18 tuổi, nữ diễn viên rời quân ngũ và thi tuyển vào Học viện Hí kịch Trung ương và bắt đầu con đường diễn xuất. Cô được xem là niềm tự hào và hy vọng của cả nhà. Chính vì thế, sự ra đi đột ngột của cô ở tuổi 25 là tấn bi kịch mà đến nay vẫn khiến người trong gia đình đau lòng khi nhớ đến

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lưu Đan là do Tai nạn giao thông. Được biết, trên đường cao tốc từ Thâm Quyến đến Quảng Châu, tài xế chở cô đã chủ quan phóng xe với tốc độ cao, sau đó va chạm mạnh với một vật cản trên đường. 

Vụ tai nạn đã đem Lưu Đan ra đi mãi mãi khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Ảnh internet
Vụ tai nạn đã đem Lưu Đan ra đi mãi mãi khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Ảnh internet

Lưu Đan ngồi ở hàng ghế sau và không thắt dây an toàn nên đã bị văng ra khỏi xe sau cú tông kinh hoàng. Nữ diễn viên qua đời khi đang trên đường đến bệnh viện. Rất nhiều năm sau, truyền thông Trung Quốc vẫn ngậm ngùi viết về sự ra đi của Lưu Đan như sau: “Phận số của Lưu Đan đã như hòa vào nhân vật truyền thuyết Hàm Hương, Lưu Đan cũng hóa thành bướm và bay lên trời”. 

Lưu Đan sinh trưởng trong gia đình gia thế. Cha là cán bộ cao cấp ngành công an, mẹ làm việc tại phòng kinh tế thành phố Lạc Dương. Anh trai là phóng viên báo Thanh niên Bắc Kinh. Cuộc sống gia đình họ Lưu được đánh giá hoàn hảo cho đến khi Lưu Đan xảy ra tai nạn. Các thành viên trong gia đình liên tục gặp vận rủi. 

Cha mẹ Lưu Đan bên tro cốt của con gái. Ảnh internet
Cha mẹ Lưu Đan bên tro cốt của con gái. Ảnh internet

Ông Lưu Chí Quốc khi còn sống đảm nhận vị trí Trưởng phòng Công an Lạc Dương, trực thuộc Cục Công an. Ông bị giết hại trong một lần làm nhiệm vụ. Hung thủ trong vụ án sau đó đã bị bắt giữ.

Nguồn tin từ Baidu tiết lộ không chỉ cha, anh trai Lưu Đan cũng gặp khó khăn. Vài năm sau khi cha và em mất, Lưu Cao Hàng muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh nhưng không thành công. Anh từng mắc bệnh nặng tưởng chừng qua đời.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news