Tin mới

Hé lộ bên trong chiếc xe cứu thương Hyundai Starex của ông Đoàn Ngọc Hải dùng chở bệnh nhân về quê

Thứ năm, 10/09/2020, 16:58 (GMT+7)

Chiếc xe cứu thương Hyundai Starex của ông Đoàn Ngọc Hải dùng để chở miễn phí bệnh nhân về quê đang xôn xao gần đây được đánh giá rất ưu việt cho việc vận chuyển và cấp cứu người bệnh.

Sau khi từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải đã tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình và tích cực làm Từ thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, nguyên phó chủ tịch UBND quận 1 đã gây xôn xao khi mua chiếc xe cứu thương dùng để chuyên chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí.

Ông Đoàn Ngọc Hải mua xe cứu thương chuyên chở bệnh nhân nghèo miễn phí. Ảnh internet

Được biết, đây là chiếc xe Hyundai Starex có giá gần 700 triệu đồng và được nhập từ nước ngoài. Ngoại thất của chiếc xe Hyundai Starex được kế thừa từ dòng xe dành cho gia đình nên thiết kế của chúng khá đơn giản nhưng vẫn hiện đại, sang trọng.

Phần đầu chiếc xe được thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt với 2 thanh ngang lớn, chính giữa là logo thương hiệu của Huyndai sang trọng được mạ crom. Cụm đèn pha phía sau xe được thiết kế vuốt ngược tạo cảm giác liền mạch và khả năng chiếu sáng được xa hơn. Điểm đặc biệt từ chiếc xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải chính là cặp đèn sương mù cơ lớn rất thuận lợi khi di chuyển trong thời tiết không thuận lợi.

Chiếc xe được thiết kế đơn giản, sang trọng. Ảnh internet

Phần thân xe thiết kế rất đơn giản đặc biệt hai cánh cửa dạng trượt rất thuận lợi cho tính chất, đặc thù của chiếc xe để dùng trong việc vận chuyển hoặc cấp cứu.

Đuôi xe cứu thương Hyundai Starex có cụm đèn hậu cỡ lớn dùng để chiếu sáng giúp các xe đằng sau có thể nhận diện một cách dễ dàng hơn.

Đuôi xe cứu thương Hyundai Starex có cụm đèn hậu cỡ lớn. Ảnh Kiến thức

Kích thước tổng thể của xe: 5.150 x 1.920 x 2.135 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở ở mức 3.200 mm. Màu sắc của chiếc xe này là màu trắng cùng dòng chữ thập màu đỏ chuyên dùng của dòng xe cứu thương cùng đèn ưu tiên trên nóc xe tạo điểm nổi bật.

Nội thất của khoang lái xe cứu thương đơn giản. Cũng giống như những dòng xe khác, bảng đồng hồ trung tâm hiển thị các thông tin như nhiệt độ động cơ, thông số hành trình, vòng tua, tốc độ. Giữa khoang lái là bộ Amply chuyên dụng cho dòng xe cứu thương. Các phím chức năng điều chỉnh nhiệt độ, chế độ điều hòa được thiết kế dạng phím dễ sử dụng.

Nội thất bên trong chiếc xe. Ảnh Kiến thức

Phía sau xe ở bên trong là khoảng không gian rộng rãi có đặt các thiết bị y tế chuyên dụng nổi bật dành cho dòng xe cứu thương như cáng, tủ đựng thuốc, giá treo chai dịch truyền, bình oxy, ....Ngoài ra, trong khoang dưới còn có đèn soi bệnh nhân dùng chuyên dụng giúp bác sĩ trong quá trình cấp cứu. Vách ngăn kín cũng được thiết kế màu sáng và cửa sổ ngăn với khoang bệnh nhân vừa mang lại sự yên tĩnh tối ưu cho bệnh nhân nhưng cũng có thể dễ dàng quan sát của người ở khoang lái phía trước.

Được biết, trên thị trường, dòng xe Hyundai Grand Starex có 2 phiên bản là bản máy xăng và máy dầu. Huyndai Starex cứu thương sử dụng loại máy xăng 2020 có dung tích xy-lanh 2.359cc với tiêu chuẩn Euro IV. Đối với dòng xe máy xăng, Huyndai Stare có công suất cực đại đạt 174,5 mã lực tại vòng tua động cơ 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 227,5 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút đi kèm là hộp số sàn 5 cấp.

Ảnh Kiến Thức

Đối với loại xe Huyndai Stare máy dầu thì dùng động cơ D4CB, 4 xy lanh thẳng hàng cùng với turbo tăng áp có dung tích xy-lanh 2.497cc, tiêu chuẩn Euro IV, công suất cực đại đạt 130 mã lực tại vòng tua động cơ 3.800 vòng/phút, đi kèm là hộp số sàn 5 số tới và một số lùi.

Do đặc thù thiết kế là xe cứu thương nên dòng xe này được ưu tiên không phải đóng nhiều loại thuế như phí bảo trì đường bộ, phí cầu, đường, thuế trước bạ,...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news