Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải bán điện thoại, đồng hồ hàng hiệu để làm việc thiện sau khi nghỉ việc

Thứ bảy, 21/12/2019, 10:04 (GMT+7)

Sau khi được chấp thuận cho nghỉ việc, ông Đoàn Ngọc Hải đã nhờ một cửa hàng ở khu vực trung tâm TPHCM bán hai vật dụng cá nhân để lo cho người vô gia cư.

Mới đây, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết đã nhờ một cửa hàng ở khu vực trung tâm TPHCM bán hai vật dụng đắt tiền thuộc sở hữu của ông đó là điện thoại Vertu và chiếc đồng hồ siêu sang của một thương hiệu nổi tiếng.

Theo ông Hải, hai tài sản trên của ông được người thân tặng ước tính giá trị trên thị trường khoảng hơn 2 tỷ đồng.

“Tôi không sử dụng nữa. Sống càng đơn giản càng tốt. Thay vì xài điện thoại, đồng hồ xịn, tôi bán đi, lấy tiền mua một căn nhà nhỏ trong hẻm cho những người vô gia cư có chỗ qua đêm miễn phí thì có ý nghĩa hơn”, ông Hải chia sẻ với PV Tiền Phong.

Hai đồ vật ông Đoàn Ngọc Hải nhờ bán.

Nói thêm về quyết định bán đồ hiệu để lo cho người vô gia cư, ông Hải cho hay: "Tôi muốn dành cho bà con có một chỗ ngủ qua đêm hoàn toàn miễn phí, có thể không được tươm tất như nhà nghỉ nhưng sẽ tốt hơn so với việc ngủ ngoài đường. Sắp tới, nếu được giải quyết Chính sách thôi việc, tôi cũng sẽ dành số tiền đó để làm Từ thiện, lo cho người nghèo”.

Chia sẻ về việc lấn chiếm vỉa hè trong những ngày còn xuống đường lập lại trật tự đô thị ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, ông yêu cầu bà con buôn bán hàng rong tìm nơi buôn bán phù hợp, không lấn chiếm lòng lề đường và chỉ nhắc nhở, chưa thu giữ hàng hóa của ai vì lo bà con mất kế sinh nhai.

“Tôi chỉ kiên quyết đối với ô tô dừng đỗ trái phép trên đường; các bãi xe, khách sạn, nhà hàng, cửa tiệm ở vị trí mặt tiền đường. Những đối tượng này hầu hết là người giàu có, được bảo kê và mặc nhiên chiếm dụng vỉa hè để trục lợi”, ông Hải cho hay.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường đòi lại vỉa hè ở khu vực trung tâm TPHCM tại thời điểm còn đương chức. Ảnh internet

Sau khi từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn trăn trở về tình trạng tái chiếm vỉa hè đang diễn ra ồ ạt tại TPHCM và một lời hứa chưa được ông thực hiện một cách trọn vẹn với người dân thành phố này.

Được biết, ông Đoàn Ngọc Hải là một tấm gương diển hình về sư kiên quyết trong chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè ở khu vực trung tâm TPHCM và nhiều địa phương từ tháng 1/2017. Thời điểm đó, ông Hải tuyên bố nếu không làm được thì sẽ "cởi áo về vườn", tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay.

Tuy nhiên, chín tháng sau (tháng 11/2017), ông Hải nộp đơn xin từ chức vì không thực hiện được lời hứa với dân. Bất ngờ vào tháng 5/2018, ông xin rút lại đơn này.

Ngày 4/6 UBND TP trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, lúc này đang giữ chức vụ phó chủ tịch UBND quận 1, làm phó tổng giám đốc SGCC. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ có đơn xin từ chức gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP và SGCC.

Ngày 4/9, UBND TP.HCM đã có quyết định chính thức về việc cho thôi chức vụ phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV (SGCC).

Đến đầu tháng 9/2019, ông Hải trở thành nhân viên bình thường, đồng thời bố trí công việc mới. Tuy nhiên ông Hải không đến làm việc. Tiếp đó, ông Hải lại nộp đơn xin thôi việc và được Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn chấp thuận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đoàn Ngọc Hải