Tin mới

Bên trong chiếc xe VinFast đặc biệt mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng sản xuất riêng cho Bộ Công an

Thứ ba, 13/10/2020, 08:57 (GMT+7)

Xe VinFast Lux SA2.0 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sản xuất riêng cho Bộ Công an có thiết kế những trang thiết bị đặc thù của ngành.

Mới đây, hãng xe VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức bàn giao 70 chiếc SUV Lux SA2.0 cho Bộ Công an để phục vụ chỉ huy chiến đấu và các sự kiện quan trọng. Hầu hết các xe Bộ Công an nghiệm thu để là VinFast Lux SA2.0 màu đen và được gắn những trang thiết bị đặc thù cho của Bộ Công an.

VinFast chính thức bàn giao 70 chiếc SUV Lux SA2.0 cho Bộ Công an. Ảnh internet

Được biết, dòng xe Việt Nam Vinfast đang được sử dụng nhiều trong nước đặc biệt dùng trong cơ quan Trung ương rất nhiều. Trước Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ cũng đã chọn xe VinFast làm phương tiện di chuyển để chuyên đưa đón nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo cấp cao ASEAN.

VinFast Lux SA2.0 được biết đến là mẫu xe đa dụng hạng sang với 7 chỗ ngồi. Năm 2019, chiếc xe này chính thức được lắp ráp và sản xuất, đồng thời cũng nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên gia về độ sang trọng và phong cách riêng biệt của thương hiệu Việt.

70 chiếc bàn giao cho Bộ Công an đều là màu đen. Ảnh internet

Đối với 70 xe VinFast LUX SA2.0 được sản xuất riêng cho Bộ Công an đều là màu đen và trên nóc xe có gắn đèn ưu tiên, còi hú theo quy chuẩn đặc thù của Bộ Công an. Còn lại các trang bị và tiêu chuẩn kỹ thuật đều được giữ nguyên bản như những chiếc xe khác.

Thiết kế VinFast LUX SA2.0 ấn tượng, đặc biệt đầu xe mang thương hiệu của Vinfast với hệ thống lưới tản nhiệt lớn cùng logo chữ V nổi bật ở giữa thu hút sự chú ý đầu tiên khi nhìn chiếc xe.

Ngoài ra, đèn pha của xe được bố trí bên dưới cùng công nghệ đèn LED giống thiết kế của các hãng  Hyundai Kona thế hệ mới. Không những thế, đuôi xe cũng được thiết kế làm nổi bật chữ V ở giữa, bên dưới là cản sốc lớn kèm ốp bảo vệ màu bạc đem lại cảm giác cao cấp cho chiếc xe.

Trên nóc xe có gắn đèn ưu tiên cũng như còi hụ chuyên dụng theo quy chuẩn riêng của Bộ Công an. Ảnh internet

Bên trong chiếc xe VinFast LUX SA2.0 cũng được thiết kế tỉ mỉ, sang trọng với chất liệu lớp da bọc ở ghế xe và táp-lô. Bảng điều khiển ở chính giữa có kích thước lớn có thể kết nối được với các điện thoại thông minh.

Bên trong chiếc xe VinFast LUX SA2.0. Ảnh internet

Vô lăng của xe cũng được thiết kế là loại 3 chấu khá thể thao và được bọc da khá sang trọng. Bảng đồng hồ được kết hợp với màn hình màu ở chính giữa có thể hiển thị được nhiều thông tin cơ bản của xe. Đặc biệt, những chiếc xe VinFast Lux SA2.0 được sản xuất riêng cho Bộ Công an sẽ có hệ thống bộ đàm để thực hiện cho mục đích kết nối thông tin liên lạc mỗi khi thực hiện nhiệm vụ.

Chiếc xe dành riêng cho Bộ Công an còn có hệ thống bộ đàm. Ảnh internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news