Tin mới

Hé lộ chân dung tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam

Thứ ba, 06/05/2014, 14:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) VFF đã tiết lộ HLV mới của ĐT Việt Nam và U23 là người Nhật. Ứng cử viên sáng giá nhất hiện tại là ông Takeshi Okada, cựu HLV trưởng ĐT Nhật Bản.

(Tinmoi.vn) VFF đã tiết lộ HLV mới của ĐT Việt Nam và U23 là người Nhật. Ứng cử viên sáng giá nhất hiện tại là ông Takeshi Okada, cựu HLV trưởng ĐT Nhật Bản.

Chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG và đội U23 Việt Nam vẫn bỏ ngỏ từ khi HLV Hoàng Văn Phúc ra đi. Trong suốt thời gian qua, VFF vẫn đôn đáo để tìm thuyền trưởng mới cho tuyển Việt Nam.

Sau khi gút danh sách từ những hồ sơ gửi đến LĐBĐ Việt Nam để ứng cử chức HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam, VFF đã chấm 1 trong 3 vị HLV người Nhật Bản được đánh giá là sáng nhất trong những ứng viên ứng tuyển. Mới đây, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã tiết lộ với giới truyền thông rằng, không có gì thay đổi vào phút chót thì VFF và vị HLV người Nhật Bản sẽ tiến hành ký hợp đồng và ra mắt vào ngày 15/05 tới.

Tuy danh tính vị chiến lược gia này chưa được tiệt lộ, nhưng nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ được đặt dưới sự dẫn dắt của ông Takeshi Okada, cựu HLV trưởng ĐT Nhật Bản. Nếu quả thật thật VFF chèo kéo được ông Takeshi Okada thì đây là một tin vui cho bóng đá Việt Nam và NHM. Bởi nhà cầm quân người Nhật Bản từng là HLV của năm 2010 do AFC bầu chọn, sau thành công với ĐT Nhật Bản tại FIFA World Cup ở Nam Phi năm đó (lọt tới vòng 1/8) cầm cương ĐTQG Việt Nam.

Nhiều khả năng ĐTVN sẽ được dẫn dắt bởi HLV Takeshi Okada

Hiện tại, HLV Takeshi Okada đang thất nghiệp sau khi chia tay Hangzhou Greentown ở Chinese Super League (giải chuyên nghiệp Trung Quốc, C-League) hồi đầu năm 2014. Đây được đánh giá là một HLV lão làng khi từng có 11 năm kinh nghiệm cầm quân với nhiều đội bóng khác nhau. Ông đã từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản lần đầu tiên bơi ra đấu trường thế giới (FIFA World Cup 1998), mới đây nhất là đưa đội tuyển xứ “mặt trời mọc” lọt vào vòng 1/8 tại World Cup 2010. Ngoài ra, những đội bóng như Consadole Sapporo, đội bóng mà sau này Lê Công Vinh thi đấu, và cả Yokohama F. Marinos... đều được vị chiến lược gia lão lãng này huấn luyện.

Về cơ bản, lý lịch trích ngang của ông Takeshi Okada là cực kỳ hoành tráng. Tuy nhiên, liệu ông và LĐBĐ Việt Nam có tìm được tiếng nói chung để đi đến quyết định cuối cùng hay không thì phải đợi đến ngày VFF có công bố chính thức. Nhưng quả thực nếu ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Takeshi Okada thì NHM có quyền kỳ vọng vào sự thành công của bóng đá nước nhà khi vị chiến lược gia người Nhật là người am hiểu về bóng đá châu Á và từng rất thành công với nhiều đội bóng mà ông từng dẫn dắt.

Nếu không có gì thay đổi, lễ công bố HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam sẽ được tiến hành vào ngày 15/5 và HLV người Nhật Bản sẽ chính thức bắt tay vào công việc ngay sau đó. Vị thuyền trưởng mới của ĐTVN sẽ đi đến từng sân để theo dõi các trận đấu V-League để tuyển quân nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news