Tin mới

Hé lộ số tiền khủng ông Đặng Lê Nguyên Vũ nuôi siêu xe Bugatti Veyron hằng năm

Thứ năm, 03/09/2020, 17:33 (GMT+7)

Sở hữu dàn siêu xe trăm tỷ trong đó có Bugatti Veyron ông Đặng Lê Nguyên Vũ hằng năm còn phải chi số tiền khủng để bảo dưỡng cho 'đứa con cưng' này.

Nổi tiếng là "ông trùm" kinh doanh cà phê tại thị trường Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn được biết đến là tay chơi siêu xe bậc nhất Việt Nam vượt cả Cường Đô la, đại gia Minh Nhựa,....Những chiếc siêu xe hàng đầu tiền tỷ trong bộ sưu tập của ông chủ tập đoàn Trung Nguyên gồm Rolls-Royce, Range Rover, Aston Martin, Ferrari, Lamborghini, Bugatti,....

Chiếc siêu xe hãng Bugatti Veyron sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh internet

Điều đáng nói là trong số dàn siêu xe trăm tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có những chiếc xe thuộc hàng hiếm ở Việt Nam như Ferrari California T, Ferrari 458 Speciale, Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago SV LP670-4,....

Dù sở hữu những chiếc siêu xe Bugatti Veyron để thỏa mãn niềm đam mê xe của mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng phải trả cái giá rất lớn khi phải chi ra số tiền khủng để bảo dưỡng hàng năm cho "đứa con cưng" của mình.

Giá bảo dưỡng của chiếc xe này vô cùng cao. Ảnh internet

Cụ thể, theo trang Autocar, một số chủ nhân của chiếc xe Bugatti Veyron đã tiết lộ rằng họ phải chi tới hơn 300.000 USD (tương đương với 6,95 tỷ đồng) để bảo dưỡng vận hành hàng năm cho biếc xe này.

Điều đặc biệt hơn nữa chính là mức tiêu thụ nhiên liệu của Bugatti Veyron là 35 lít/100 km trong đường thành phố, 21,7 lít trên đường quốc lộ theo tiêu chuẩn Châu Âu. Chính mức tiêu thụ hao nhiều như này thì chủ nhân sở hữu chiếc siêu xe đắt giá Bugatti Veyron này cũng phải bỏ ra số tiền khá lớn cho việc đổ xăng cho chúng.

Chưa kể đến chi phí thay dầu cho chiếc siêu xe này rơi vào khoảng 21.000 USD (tương đương gần 5 tỷ đồng) rồi đến chi phí bảo hiểm hàng tháng khoảng 2.500 USD ( khoảng 57 triệu đồng). Ngoài ra còn một số phí dịch vụ hàng năm bắt buộc phải nộp là 10.000 USD (231 triệu đồng).

Ảnh internet

Không chỉ có chi phí cao về nhiên liệu mà việc thay lốp dành cho chiếc "con cưng" này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng phải được bảo dưỡng một cách tỉ mỉ. Riêng chiếc siêu xe hạng sang này cần phải dùng bộ lốp đặc biệt để có thể chạy tốc độ lên đến hơn 400 km/h. Theo đó, giá của bộ lốp này rơi vào khoảng 30.000 - 42.000 USD (tương đương với gần 1 tỷ đồng).

Theo khuyến cáo của ông chủ hãng xe Bugatti thì chủ sở hữu chúng phải thay lốp sau mỗi 4.000km. Đến lần thay lốp thứ 4 thì nên thay thay la-zăng mới với chi phí lên đến 69.000 USD (tương đương 1,6 tỷ đồng).

Thay dầu chiếc xe cũng có giá cao ngất. Ảnh internet

Điều đáng nói hơn nữa là những chi phí bảo hành siêu xe này hầu như là bắt buộc chủ sở hữu phải thay chúng. Theo một giám đốc đại lý siêu xe ở Anh cho biết khi đến bảo dưỡng, công ty yêu cầu thay gì thì buộc chủ chiếc xe phải thay nếu không họ sẽ không chạm đến chiếc xe của mình.

Khi mua về, ông Đặng Lê Nguyễn Vũ cũng đã phải chi số tiền khủng trả thuế nhập cảnh và đến khi nó cần bảo dưỡng thì đưa ra nước ngoài để sửa vì trong nước không đủ phụ tùng và thợ để sửa chiếc xe đắt tiền này. Có thể thấy, sở hữu được chiếc xe này chưa phải là điều ngạc nhiên mà tiền bảo dưỡng chúng mới khiến nhiều người choáng váng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news