Tin mới

Hé lộ về Nội các mới của Donald Trump

Thứ năm, 10/11/2016, 09:29 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump sẽ có khoảng 4.000 vị trí trong chính phủ để bổ nhiệm, trong đó có một số chức vụ quan trọng nhất trong chính phủ Mỹ. Dưới đây là một số cái tên có thể xuất hiện trong Nội các của ông Trump và các nhân viên Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump sẽ có khoảng 4.000 vị trí trong chính phủ để bổ nhiệm, trong đó có một số chức vụ quan trọng nhất trong chính phủ Mỹ. Dưới đây là một số cái tên có thể xuất hiện trong Nội các của ông Trump và các nhân viên Nhà Trắng.

Nhân viên Nhà Trắng gồm:

Chánh văn phòng

Cố vấn An ninh Quốc gia

Giám đốc truyền thông

Thư ký báo chí

Các cố vấn cấp cao

Các vị trí nội các

Bộ trưởng Quốc phòng

Tổng chưởng lý (Bộ trưởng Bộ Tư pháp)

Ngoại trưởng

Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa

Giám đốc tình báo Quốc gia/Giám đốc CIA

Bộ trưởng Bộ Giáo dục

Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh

Bộ trưởng Bộ Tài chính

Dưới đây là dự đoán các vị trí nội các và nhân viên Nhà Trắng dưới thời chính quyền Donald Trump. Dự đoán do CNN đưa ra.

Chánh văn phòng

4 nhân vật có thể trở thành Chánh văn phòng Nội các mới của Donald Trump. Ảnh: CNN

Newt Gingrich: Cựu chủ tịch Hạ viện, Chiến lược gia đảng Cộng hòa. Ông Newt Gingrich từng là Chủ tịch của Hạ viện từ năm 1995-1999 và đã từng tranh cử tổng thống năm 2012.

Chris Christie: Thống đốc bang New Jersey, chru tịch nhóm chuyển giao của Donald Trump.

Rudy Giuliani: Cựu thị trưởng thành phố New York từ năm 1994-2001 và là một cố vấn không chính thức cho chiến dịch tranh cử của Trump.

Reince Priebus: Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa. Ông giữ chức vụ này từ năm 2011. Trước đó, ông từng là cố vấn của ủy ban này.

Cố vấn An ninh Quốc gia

Michael Flynn, Trung tướng đã về hưu của quân đội Mỹ. Ông từng là Giám đốc cơ quan tình báo Quốc phòng từ 2012-2014. Ông cũng từng là trợ lý giám đốc tình báo quốc gia, phục vụ tại Iraq và Afghanistan.

Giám đốc Truyền thông

Jason Miller: Cố vấn truyền thông cấp cao cho chiến dịch tranh cử của Trump. Ông từng làm việc cho chiến dịch tranh cử tổng thống của Rudy Giuliani năm 2008.

Hope Hicks: Thư ký báo chí cho chiến dịch của Trump. Trước đó, bà này làm việc cho một công ty PR và làm đại diện cho các nhãn hiệu của Ivanka Trump.

Ai sẽ trở thành Giám đốc truyền thông của Trump trong 2 người này? Ảnh: CNN

Thư ký báo chí

Ảnh: CNN

Jason Miller: (đã nêu trên)

Sean Spicer: Giám đốc truyền thông và Chiến lược gia trưởn tại Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa. Trước đó, ông là trợ lý đại diện thương mại truyền thông của Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng

Ảnh: CNN

Jeff Sessions: Thượng nghị sĩ Mỹ đến từ Alabama. Ông này từng đại diện cho bang Alabama tại Thượng viện Mỹ từ năm 1997. Ông từng phục vụ trong Lục quân Trù bị Hoa Kỳ từ năm 1973-1986.

Jim Talent: Thành viên cấp cao tại Viện Doanh nghiệp Mỹ. Ông đại diện cho bang Missouri tại Thượng viện Mỹ từ năm 2002-2007. Trước đó, ông từng phục vụ trong Hạ viện Mỹ.

Jon Kyl: Cố vấn cấp cao tại Covington và Burling. Ông từng đại diện cho bang Arizona tại Thượng viện Mỹ từ năm 1995-2013. Ông cũng từng làm việc tại Ủy ban Tư pháp và Tài chính Mỹ.

Duncan Hunter: Đại biểu Mỹ đến từ California. Ông từng đại diện cho bang California trong Hạ viện Mỹ từ năm 2009. Trước đó, ông cũng từng phục vụ trong Thủy quân Lục chiến Mỹ.

Tổng trưởng lý

Ảnh: CNN

Jeff Sessions: (đã nêu trên)

Chris Christie: (đã nêu trên)

Rudy Giuliani : (đã nêu trên)

Ngoại trưởng

Ảnh: CNN

Jeff Sessions (đã nêu trên)

Newt Gingrich (đã nêu trên)

John Bolton: Thành viên cấp cao tại Viện Doanh nghiệp Mỹ. Ông này từng là đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc từ năm 2005-2006. Trước đó, ông từng là Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách vấn đề Kiểm soát vũ khí và An ninh quốc tế.

Richard Haass: Chủ tịch Hội đồng Quan hệ đối ngoại từ năm 2003. Trước đó, ông là đặc phái viên của Mỹ tại Bắc Ireland dưới thời tổng thống George W.Bush và cũng từng giữ chức giám đốc hoạch định Chính sách tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bob Corker: Thượng nghị sĩ Mỹ đến từ Tennessee. Ông đại diện cho bang Tennessee trong Thượng viện Mỹ từ năm 2007. Ông hiện làm việc cho ủy ban Quan hệ đối ngoại và Ngân hàng.

Bộ trưởng An ninh Nội địa

Rudy Giuliani: Cựu thị trưởng của thành phố New York

Giám đốc Tình báo Quốc gia / Giám đốc CIA

Rudy Giuliani: Cựu thị trưởng của thành phố New York

Bộ trưởng Giáo dục

Ben Carson: Cựu giám đốc khoa giải phẫu thần tinh nhi khoa tại Bệnh viện Johns Hopkins từ năm 1984-2013. Ông từng tranh vị trí ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 2016.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh

Ben Carson (đã nêu trên)

Bộ trưởng Tài chính

Steven Mnuchin: Đồng chủ tịch và CEO của Dune Capital Management. Ông là một chủ ngân hàng và nhà sản xuất, người đã rót tiền cho 2 bộ phim "American Sniper" và "Mad Max:. Fury Road".

Carl Icahn: Chủ tịch của Icahn Enterprises. Ông là một nhà đầu tư tại New York, là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới.

Các cố vấn cao cấp

Kellyanne Conway: Quản lý chiến dịch tranh cử của Donald Trump. Bà Conway thành lập công ty The Polling vào năm 1995 và đã tư vấn bầu cử cho các tập đoàn lớn cũng như các chính trị gia đảng Cộng hòa. Bà cũng từng là cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2012 của ông New Gingrich.

David Bossie: Phó giám đốc chiến dịch tranh cử của Donald Trump. Ông đã trở thành chủ tịch và chủ tịch của nhóm vận động bảo thủ Citizens United vào năm 2000.

Stephen Bannon: Giám đốc điều hành chiến dịch tranh cử của Donald Trump. Ông đã từ chức chủ tịch điều hành Breitbart News vào tháng 8/2016 để về dẫn dắt chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump.

Reince Priebus: Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa. Ông giữ chức vụ này từ năm 2011. Trước đó, ông là cố vấn của ủy ban này.

Hope Hicks: Thư ký báo chí chiến dịch tranh cử của Trump.

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nội các Donald Trump

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.