Tin mới

Hết 34 ngày cách ly XH, dân Hải Dương 'vỡ òa' hạnh phúc, hát vang ‘Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng’

Thứ tư, 03/03/2021, 14:49 (GMT+7)

Hình ảnh người dân Hải Dương hô vang chiến thắng, treo quốc kỳ rực sắc đỏ vàng khiến nhiều người xúc động.

Đúng 23 giờ 30 ngày 2-3, toàn tỉnh Hải Dương dỡ bỏ lệnh cách ly toàn xã hội và chuyển sang trạng thái mới về phòng, chống dịch bệnh sau khi kết thúc 15 ngày giãn cách xã hội.  Người dân rất mừng rỡ, ai nấy đều háo hức mong chờ thời khắc này. Thậm chí vào 0 giờ 0 phút ngày 3/3,khi  TP Chí Linh được gỡ phong tỏa, Hải Dương chính thức kết thúc cách ly xã hội, nhiều người còn ví đây giống như niềm hạnh phúc đón chờ đêm giao thừa.

Trước đó, vào ngày 15/2, ông Phạm Xuân Thăng - bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh kể từ 0h ngày 16-2 để tập trung công tác phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, thời gian thực hiện giãn cách là 15 ngày (kể từ 0h ngày 16-2, tức mùng 5 Tết Tân Sửu) theo chỉ thị 16.

Ông Phạm Xuân Thăng. Ảnh: Báo gia đình và xã hội
Ông Phạm Xuân Thăng. Ảnh: Báo gia đình và xã hội

Ngay từ trước thời điểm hết thời gian giãn cách xã hội, người dân nơi đây ai cũng háo hức phấn khởi và chờ đợi. Sau nhiều ngày không bước ra khỏi nhà, đồng lòng cùng địa phương chống dịch, nhiều bạn trẻ mặc đồ bảo hộ, vẫy cờ Tổ quốc, hô vang khẩu hiệu "Hải Dương chiến thắng đại dịch". Tại chốt kiểm soát ở quảng trường Sao Đỏ, TP Chí Linh, hàng chục người dân mang theo cờ Tổ quốc, liên tục hô "Hải Dương chiến thắng đại dịch", hát bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng".

Đây là đợt dịch thứ 3 tại Hải Dương, bao khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ phòng chống dịch, sự tuân thủ nghiêm ngặt đã được đền đáp xứng đáng, khiến người dân địa phương càng trân trọng thời khắc đặc biệt này.Trong rạng sáng đến trưa cùng ngày, người dân tại đây nô nức "như trẩy hội", nhiều con đường ở Hải Dương ngập tràn sắc cờ đỏ sao vàng.

Ảnh: K.Đ
Ảnh: K.Đ

Tại trung tâm Y tế TP. Chí Linh (Bệnh viện dã chiến số 1 cũ) không còn hình ảnh lo lắng, căng mình làm việc của đội ngũ y bác sĩ điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19, ai nấy đều nở nụ cười hạnh phúc. Hình ảnh về Hải Dương được chia sẻ khắp các mạng xã hội.

Không chỉ tại Hải Dương, người dân trên khắp cả nước cũng hân hoan trước thông tin này: "Chúc mừng Hải Dương hoàn tất nhiệm vụ cao cả", "Đỡ một nỗi lo, hình ảnh thực sự ấn tượng. Cảm ơn các bạn đã đủ kiên cường để vượt qua thử thách”, “Với mọi người, Tết đã cách xa mười mấy ngày. Với Hải Dương, Tết bây giờ mới bắt đầu. Dù sao cũng xin chúc mừng các bạn. Hình ảnh này mang đến niềm tin yêu và hi vọng rất nhiều".

Ảnh: Gia đình & xã hội
Ảnh: Gia đình & xã hội

Chị Hằng cũng là một cán bộ Đội điều tra dịch tễ, Trung tâm Y tế TP. Chí Linh. Chia sẻ với Báo Gia đình và xã hội, chị cho biết: "Đây là năm tôi không được ăn Tết cùng với gia đình, người thân. Suốt thời gian qua chúng tôi chỉ biết đến công việc, làm mọi thứ có thể để mong chiến thắng dịch bệnh. Đêm nay thật đặc biệt, nó như đêm giao thừa của ngành Y, của người dân TP. Chí Linh khi Tết Nguyên đán Tân Sửu nhiều người đang phải cách ly, thậm chí nhiều gia đình chưa được quây quần bên mâm cơm tất niên chiều cuối năm...",

Một người dân tại Hải Dương mới đây còn cho biết các hộ dân sinh sống tại nhà mình đồng loạt treo quốc kì, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Đây được xem là khoảnh khắc tạo động lực để các địa phương trên cả nước thêm vững tin, đồng lòng chiến thắng dịch Covid-19.

Ảnh: NLĐ
Ảnh: NLĐ

Sau 34 ngày thực hiện 2 lần "phong tỏa chồng phong tỏa", người dân đã được có thể trở lại nhịp sống sinh hoạt trong tình hình mới. Không chỉ người dân, các bác sĩ cũng vô cùng xúc động. Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy (Trung tâm y tế TP Chí Linh - Bệnh viện dã chiến số 1) xúc động chia sẻ với báo VOV: “Thực sự trong lòng tôi cảm thấy rất hạnh phúc, vui mừng phấn khởi bởi vì anh chị em đồng nghiệp đã cống hiến rất nhiều, rất vất vả. Tôi thấy rất may mắn được cùng các đồng nghiệp tham gia quá trình chống dịch của Hải Dương”.

Ông Phạm Phạm Xuân Thăng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã có mặt tặng hoa động viên các lực lượng đã ngày đêm trực chiến tại chốt quảng trường TP Chí Linh và chốt liên tỉnh với Quảng Ninh, đồng thời cũng lưu ý địa phương tuyệt đối không lơ là chủ quan, tiếp tục chuyển sang trạng thái mới, vừa quyết liệt đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh, vừa khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải Dương cách ly