Tin mới

Hết đạn, đặc nhiệm Anh dùng dao hạ 3 phiến quân IS

Thứ hai, 04/07/2016, 14:04 (GMT+7)

Lọt vào ổ phục kích của các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) và không còn đạn chống trả, nhưng một binh sĩ thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Không quân Anh (SAS) đã dùng dao hạ gục 3 tay súng và giải thoát cho mình cùng đồng đội.

Lọt vào ổ phục kích của các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) và không còn đạn chống trả, nhưng một binh sĩ thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Không quân Anh (SAS) đã dùng dao hạ gục 3 tay súng và giải thoát cho mình cùng đồng đội.

Theo Daily Star, sự việc xảy ra khi các quân đội chính phủ Iraq và đặc nhiệm Anh phối hợp mở đợt phản công lớn nhằm vào Fallujah, một thành trì của IS. Trong chiến dịch này, SAS đóng vai trò cố vấn quân sự và dẫn đầu một nhóm nhỏ đặc nhiệm Iraq.

Trong một đợt giao tranh, một trung sĩ đặc nhiệm SAS 27 tuổi cùng nhóm binh sĩ Iraq tiến vào một nhà máy để tìm diệt xạ thủ IS nhưng không may rơi vào ổ phục kích của phiến quân. Vài binh sĩ Iraq thiệt mạng, 4 người bị thương nặng.

Các binh sĩ thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Không quân Anh (SAS). Ảnh: Getty Images

Trung sĩ đặc nhiệm vừa bắn trả vừa cố gắng đưa người bị thương đến nơi an toàn trước khi vòng vây thắt chặt. Khi nhận ra viên trung sĩ hết đạn, nhóm phiến quân quyết định sẽ bắt sống anh. Trung sĩ chuyển sang dùng dao quắm kukri và hạ gục ba phiến quân IS. Đây cũng là lần đầu tiên anh sử dụng con dao này để chiến đấu, dù luôn mang theo nó bên mình.

"Anh ấy đã hạ gục tên đầu tiên, cứa cổ tên thứ hai và đâm chí mạng tên thứ ba. Sau đó, anh ấy còn đâm bị thương 3 tên khác. Nhóm phiến quân IS hoảng sợ chạy tán loạn, nhờ đó anh ấy đã đưa được binh sĩ bị thương về nơi an toàn", Daily Star dẫn nguồn tin từ SAS cho biết.

"Anh ấy nghĩ rằng có thể mình sẽ hi sinh nhưng anh ấy quyết tâm phải tiêu diệt nhiều kẻ địch nhất có thể".

Khi trở về, các binh sĩ Iraq nghĩ trung sĩ SAS bị thương rất nặng vì khắp người anh là máu. Anh giải thích máu này không phải của mình, sau đó lau sạch dao, lấy thêm đạn và tiếp tục dẫn theo một nhóm đặc nhiệm Iraq tham chiến.

SAS tham chiến ở Iraq kể từ khi tổ chức IS kiểm soát phần lớn lãnh thổ nước này. Họ hiện diện ở đây với vai trò cố vấn nhưng được phép giết phiến quân nếu tính mạng họ bị đe dọa và trong tình thế nguy cấp.

[mecloud]ZLfIdD5brL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news