Tin mới

Hiệu trưởng lấy sổ đỏ nhà trường đi cầm cố lãi suất 180%/năm

Thứ tư, 27/04/2022, 19:34 (GMT+7)

Sự việc hi hữu này xảy ra tại trường Tiểu học số 2 Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Theo Zing, vào ngày 26/4, ông Mai Thanh Huyền - Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Châu Hóa đã thừa nhận về sự việc. Cụ thể, vì nợ nần và không còn khả năng trả nợ mà ông đã dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của trường nơi mình công tác đi cầm cố. Không chỉ vậy, ông Thanh Huyền còn cầm cố tại một địa điểm cho vay nặng lãi ở thành phố Đồng Hới với số tiền 200 triệu đồng.

Sổ đỏ của trường Tiểu học số 2 Châu Hóa từng bị đem đi cầm cố
Sổ đỏ của trường Tiểu học số 2 Châu Hóa từng bị đem đi cầm cố

Ông Huyền đã cầm cố sổ đỏ từ tháng 6/2021 đến tháng 4/2022 và thanh toán khoản tiền tới 500 triệu đồng cả vốn lẫn lãi cho chủ nợ. Như vậy, với mức vay và thời hạn trả lãi nói trên thì ông Huyền đã vay lãi với lãi suất tới 180%/năm. Sổ đỏ của trường Tiểu học số 2 Châu Hóa có diện tích tới 4.780 m2, tờ bản đồ số 18 thuộc thửa đất số 249 tại thôn Lạc Sơn, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình)

Đây là đất của cơ sở giáo dục đào tạo, được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ký ban hành ngày 27/11/2017. Ngay khi ông Huyền mang sổ đỏ về sau khi trả hết lãi, UBND xã Châu Hóa yêu cầu "mượn" để giải quyết một số nội dung liên quan đến quy hoạch sử dụng đất và chưa trả lại.

Hiệu trưởng lấy sổ đỏ nhà trường đi cầm cố lãi suất 180%/năm - Ảnh 1

Ông Phan Huy Hoàng - Chủ tịch UBND xã Châu Hóa cho biết không biết việc hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Châu Hóa cầm sổ đỏ đi vay nặng lãi, còn việc UBND xã Châu Hóa “mượn” lại sổ đỏ là vì vấn đề quy hoạch.

Ông Hoàng Văn Phúc - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuyên Hóa cũng không hay biết về sự việc trên. Trao đổi với Zing, ông Phúc cho biết: "Lâu nay, ông Mai Thanh Huyền không có biểu hiện gì mất tư cách đạo đức. Dư luận bên ngoài có lời bàn tán và đơn thư. Đơn thư đang được giải quyết".

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news