Tin mới

Hình ảnh 'lịch sử' của lễ khai giảng năm học 2021-2022 gây tranh cãi vì hình xăm của cô Phó hiệu trưởng

Chủ nhật, 05/09/2021, 15:59 (GMT+7)

Hình ảnh cô giáo hiệu trưởng đứng giữa trường phát biểu chào mừng năm học mới giữa khoảng không mênh mang khiến dân mạng dậy sóng. Điều mà netizen bàn luận lại tập trung vào chi tiết trên người của cô giáo.

Như vậy năm học 2021-2022 đã chính thức bắt đầu theo một cách đặc biệt chưa từng có. Nếu như mọi năm, các thế hệ học sinh đều háo hức trước ngày lễ tựu trường với bóng bay, với lễ chào cờ đầu tiên và với tiếng trống trường đã điểm thì năm nay, mọi thứ diễn ra thật khác lạ. 

Đó là một lễ khai giảng thông qua màn hình laptop, màn hình tivi. Học sinh được nghe diễn văn, tiếng trống khai trường bằng âm thanh phát ra từ chiếc loa máy tính. Sự trống trải của một buổi lễ khai giảng, vốn náo nhiệt với đủ thứ âm thanh cũng đủ khiến những cung bậc cảm xúc trở nên hỗn độn hơn.

Mới đây, Phó hiệu trưởng Văn Thuỳ Dương - Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội), con gái của cố GS Văn Như Cương đã chia sẻ hình ảnh cô đứng phát biểu giữa sân trường trống trải. 

Hình ảnh 'lịch sử' của lễ khai giảng năm học 2021-2022 gây tranh cãi vì hình xăm của cô Phó hiệu trưởng - Ảnh 1

Sự yên tĩnh, bình lặng ấy, thật khác xa với không khí nô nức của ngày tựu trường, khiến người ta không khỏi thấy xúc động xốn xang khó tả. Đây sẽ là bức ảnh "lịch sử" với các học sinh và người dân Thủ đô khi nhớ về mùa khai giảng đặc biệt này.

Sau đó, hình ảnh cô Phó hiệu trưởng phát biểu giữa sân trường im lìm đã được chia sẻ trên khắp MXH. Tuy nhiên điều mà dân mạng chú ý đến, không phải là hình ảnh cô giáo đứng giữa không trung phát biểu mà lại là hình xăm trên cổ.

Không ít dân mạng tỏ ra không hài lòng vì cô giáo lại xuất hiện một hình xăm như vậy. Trong quan niệm của nhiều người, việc xăm hình hay ai đó sở hữu hình xăm là phản ánh của những điều không tốt. Đặc biệt hơn "đây còn là cô hiệu trưởng" nên chủ đề này lại càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả.

Dù vậy, cũng có ý kiến trái ngược lên tiếng bảo vệ cô Văn Thùy Dương. Những ý kiến cho rằng đây là hình xăm bé, lại ở vị trí khó có ai thấy nên không ảnh hưởng đến tác phong của nhà giáo. 

Hình ảnh 'lịch sử' của lễ khai giảng năm học 2021-2022 gây tranh cãi vì hình xăm của cô Phó hiệu trưởng - Ảnh 2

Ngoài ra, nhiều người cũng kêu gọi có cái nhìn cởi mở hơn về việc xăm mình. Trong xã hội ngày nay, sẽ rất khó để lấy hình xăm ra làm thước đo về nhân cách của một người nào đó.

Hình ảnh 'lịch sử' của lễ khai giảng năm học 2021-2022 gây tranh cãi vì hình xăm của cô Phó hiệu trưởng - Ảnh 3

Sự việc vẫn đang để lại rất nhiều tranh cãi trong CĐM. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news