Tin mới

'Quái vật' bí ẩn dài 15m được phát hiện trong hồ thiên đường có hình thù kỳ lạ ở Trung Quốc

Thứ tư, 06/12/2023, 14:23 (GMT+7)

Một du khách ở Trung Quốc đã quay một video được cho là một “quái vật” dài 15m đang bơi trên hồ Tianchi ở vùng Tân Cương.

Theo New York Post, một nữ du khách ở Trung Quốc chia sẻ đoạn video quay lại cảnh một con "quái vật" màu bạc dài 50 feet (hơn 15m) đang bơi trên mặt nước thu hút sự chú ý của dư luận. Ngay lập tức, nhiều người liên tưởng sinh vật bí ẩn này với quái vật hồ Loch Ness nổi tiếng ở Anh quốc. 

Người phụ nữ tên Li, đến từ Thượng Hải khẳng định, cô đã tận mắt nhìn thấy con quái vật này khi đến thăm hồ Tianchi, có nghĩa là “Hồ Thiên đường” ở vùng Tân Cương, tây bắc Trung Quốc vào ngày 31/8.

Hình ảnh được cho là con quái vật được du khách quay lại bằng điện thoại.
Hình ảnh được cho là con quái vật được du khách quay lại bằng điện thoại.

Li cho biết cô đang đi dạo dọc bờ hồ vào khoảng 4 giờ chiều (giờ địa phương) thì bất ngờ nghe thấy âm thanh như tiếng cá bơi trong nước. Tiếng động mạnh thu hút sự chú ý của cô Li. Ngay lập tức cô Li hướng về phía âm thanh phát ra trong hồ nước và nhìn thấy một sinh vật khổng lồ đang bơi trong hồ, cách cô khoảng 600 feet (182m).

Không chần chừ, Li bèn giơ máy điện thoại lên quay lại khoảnh khắc đặc biệt này. Đoạn video do Li quay bằng điện thoại di động cho thấy mặt hồ tĩnh lặng trên núi cao bị xáo trộn bởi thứ gì đó đang bơi bên dưới và gây ra những lớp gợn sóng trên mặt hồ. Li cho biết sau khoảng 10 giây, những gợn sóng dừng lại và mặt hồ trở lại thanh bình như trước.

“Lúc đầu, tôi nghĩ đó có thể là một vài con cá, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn, nó là một sinh vật dài, màu bạc”, nữ du khách khẳng định.

Người phụ nữ nói thêm rằng sinh vật dưới nước không xác định này đang di chuyển theo kiểu bình thường và nó bơi khá nhanh.  Tuy nhiên, nhân viên tại khu danh lam thắng cảnh đã phản hồi lại về tuyên bố "nhìn thấy quái vật" của du khách Li, cho rằng chất lượng video không rõ ràng và thiếu mô tả chính xác nên họ không thể xác định chính xác sinh vật đó là gì.

Nhân viên này cho biết, trước đó, nhiều trường hợp tương tự cũng báo cáo về việc nhìn thấy sinh vật kỳ lạ bơi dưới hồ nhưng tới nay họ vẫn không thể xác định được đó là loài sinh vật gì vì khoảng cách khá xa.

Li khẳng định cô đã gặp con quái vật này khi đến thăm hồ Tianchi, có nghĩa là “Hồ Thiên đường”. Ảnh: Getty Images
Li khẳng định cô đã gặp con quái vật này khi đến thăm hồ Tianchi, có nghĩa là “Hồ Thiên đường”. Ảnh: Getty Images

Các quan chức địa phương cho biết: “Trí tưởng tượng của du khách khá sống động. Chúng tôi cũng hy vọng thực sự có một sinh vật dưới nước có thể thỏa mãn sự tò mò của mọi người, nhưng liệu nó có tồn tại hay không thì lại là điều khó nói”.

Vào mùa thu năm 2020, một công nhân tại công viên quốc gia Núi Trường Bạch đã quay được một vật thể tròn màu đen mà anh ta cho là “quái vật” nổi trên mặt hồ Tianchi.

Xiao Yu, 28 tuổi, nói với Daily Mail rằng anh phát hiện ra sinh vật dài 7 foot (hơn 2,1m) khi quay phim ở hồ vào tháng 10.

Nhân chứng nói với hãng tin vào thời điểm đó: “Tôi đã từng nhìn thấy những cảnh tượng tương tự trước đây nhưng rõ ràng chúng là tàu đánh cá. Nhưng lần này, tôi không thể biết đó là gì. Chắc chắn đó không phải là một chiếc thuyền".

Một du khách ở Trung Quốc đã quay video được cho là một “quái vật” dài 50 feet trên hồ Tianchi ở vùng Tân Cương.
Một du khách ở Trung Quốc đã quay video được cho là một “quái vật” dài 50 feet trên hồ Tianchi ở vùng Tân Cương.

Độ sâu trung bình của hồ Tianchi là gần 670 feet (204,2m và nơi sâu nhất là hơn 1.223 feet (372,7m). Con quái vật bí ẩn ở hồ Tianchi, được ví như quái vật hồ Loch Ness, được nhìn thấy lần đầu tiên vào năm 1962. Kể từ đó, hàng chục du khách tuyên bố đã nhìn thấy sinh vật này. 

Năm 2007, một nhiếp ảnh gia cũng tuyên bố đã chụp được “quái vật Tianchi” trên máy ảnh. Tuy nhiên, một nhà nghiên cứu cấp cao của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Choson Shinbo rằng sinh vật trong bức ảnh là có lẽ là cá hồi đột biến được Triều Tiên thả 40 năm trước.

Ảnh: New York Post 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news