Tin mới

Lạt ma Phật giáo tuyên bố giải mã được bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness, câu trả lời khiến thế giới kinh ngạc

Thứ năm, 07/12/2023, 10:26 (GMT+7)

Lạt ma Phật giáo tuyên bố giải mã được bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness, câu trả lời khiến thế giới kinh ngạc về nguồn gốc của hiện tượng kỳ bí này.

Lạt ma Phật giáo đầu tiên ở Anh, người đang lãnh đạo dự án thành lập một trung tâm Phật giáo mới ở Cao nguyên Scotland, cho biết quái vật hồ Loch Ness nổi tiếng là một naga, một vị thần nước mang lại sự thịnh vượng trong tôn giáo, theo một bản tin trên tờ The Người Scotlan

Quái vật hồ Loch Ness là một loài động vật chưa được biết đến, có một số người tin rằng nó sinh sống tại hồ Loch Ness ở vùng cao nguyên của Scotland. Sự quan tâm và niềm tin phổ biến về sự tồn tại của loài động vật này đã thay đổi từ khi nó nhận được sự chú ý của thế giới lần đầu tiên vào năm 1933 và trở nên nổi tiếng sau khi có một bức ảnh được cho là được chụp bởi Robert Kenneth Wilson vào năm 1934. Bằng chứng về sự tồn tại của nó chủ yếu là những thông tin kể lại, những bức ảnh và đọc sóng âm cực kỳ ít và gây tranh cãi.

Lạt ma Phật giáo tuyên bố giải mã được bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness, câu trả lời khiến thế giới kinh ngạc - Ảnh 1
 

Suy đoán phổ biến nhất trong các tin đồn là quái vật này đại diện cho một dòng dõi của loài plesiosaurs sống sót lâu dài, một loài bò sát biển Mesozoic. Cộng đồng khoa học coi quái vật hồ Loch Ness, thường được gọi là 'Nessie', là một huyền thoại hiện đại và giải thích những trường hợp nhìn thấy bao gồm việc xác định sai các vật thể trần tục hơn, những trò lừa bịp trắng trợn và mơ tưởng. Tuy nhiên, giám đốc tinh thần của trung tâm Phật giáo mới ở Tây Nguyên, Lama Gelongmo Zangmo, lại có cách giải thích khác:

“Nessie là một người naga. Chúng tôi xây dựng mối quan hệ với loài naga, cố gắng làm họ hài lòng và không lạm dụng môi trường,” Lama Zangmo nói. “Nếu Nessie được đối xử tốt, cô ấy sẽ mang lại sự thịnh vượng.”

Mô tả của Phật giáo Tây Tạng về một con naga.
Mô tả của Phật giáo Tây Tạng về một con naga.

Naga là một sinh vật huyền bí giống rắn sống dưới nước, ở đại dương, sông, hồ, hoặc thác nước. Naga được cho là có vảy màu đen và có thể dài đến hàng trăm feet. Naga truyền thống được thờ phụng như là hiện thân của thần nước và được xem là người mang mưa và mây. Chúng là người bảo vệ các đền và những nơi linh thiêng. Hầu hết Kaliyatran tin rằng Thượng Đế trực tiếp chỉ đạo hành động của naga, và những con rắn biển này được tôn trọng với nhiều danh hiệu như "Maharaja Sarpa" và "Naga người là Thần". Tin rằng naga sống trong thành phố ngầm, có khả năng nói chuyện và có thể sử dụng sức mạnh thiên đàng của mình để kiểm soát thời tiết và có thể nhận hình dạng của con người theo ý muốn.

Đã có các khóa tu tại tu viện Samye Ling ở hạt Dumfries, và đã có một nơi tôn thờ tại sông River Esk gần đó, nơi đã ghi lại những sự hy sinh cho linh hồn. Tiến sĩ William Tuladhar-Douglas, giảng viên Phật giáo tại Đại học Aberdeen, nói: “Có khoảng 2.500 năm lịch sử ở sau một cử chỉ như vậy.”

Theo Ancient

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news