Tin mới

HLV Akira Nishino được LĐBĐ Thái Lan gia hạn hợp đồng, nhận mức lương hơn thầy Park

Thứ sáu, 24/01/2020, 10:15 (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan vừa quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Akira Nishino đến hết năm 2021 kèm mức lương lên tới 2,75 triệu baht/tháng (tương đương 2,1 tỷ đồng).

Bất chấp việc bị loại tại VCK U23 châu Á, LĐBĐ Thái Lan vẫn quyết định gia hạn hợp đồng với HLV người Nhật Bản, ông Akira Nishino. Theo đó, HLV Akira Nishino tiếp tục dẫn dắt các đội tuyển quốc gia và đội U23 Thái Lan trong vòng 2 năm tới.

Báo chí Thái Lan cho hay với bản hợp đồng mới chuẩn bị được ký, ông Nishino sẽ tiếp tục được nâng lương so với hợp đồng cũ. Cụ thể, mức lương mới của vị HLV người Nhật lên tới 2,75 triệu baht/tháng (tương đương 2,1 tỷ đồng). Mức lương của HLV Nishino hiện tại sẽ cao gần gấp đôi lương của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam (ông Park hiện nhận lương 50.000 USD/tháng sau thuế, khoảng 1,15 tỷ đồng/tháng).

Chia sẻ trong ngày được chính thức gia hạn hợp đồng, HLV Nishino cho biết: "Từ khi bắt đầu nhận lời của LĐBĐ Thái Lan, tôi đã biết trước mắt là rất nhiều khó khăn và thử thách. Mọi thứ sẽ không dễ dàng nhưng tôi tin vào tiềm năng của các cầu thủ Thái Lan. Mà quả thật là chúng tôi đang có những tiến bộ đấy chứ!".

Vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ gắn bó với bóng đá Thái Lan thêm 2 năm nữa. Ảnh: Internet

Trong thời gian tới, HLV Akira Nishino đặt mục tiêu đưa ĐTQG Thái Lan tham dự World Cup. Còn trước mắt, ông muốn đưa Voi Chiến

lọt vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á của World Cup 2022. Tuy nhiên, với việc chỉ đang đứng thứ 3 bảng G, sau Malaysia và Việt Nam, Voi chiến không dễ đạt được điều mình muốn.

"Tôi muốn thắng cả 3 trận còn lại, trong đó có 2 trận sân nhà, mà cũng chẳng còn cách nào khác. May là khi U23 Thái Lan chơi khá thành công ở VCK U23 châu Á, chúng tôi đã có thêm những lựa chọn nhân sự" - HLV Nishino cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news