Tin mới

HLV bóng đá đầu tiên qua đời vì Covid-19

Thứ ba, 17/03/2020, 09:05 (GMT+7)

Tây Ban Nha xác nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 liên quan đến thể thao và bóng đá là HLV trẻ tuổi Francisco Garcia.

HLV này đang làm việc cho một CLB không mấy danh tiếng là Atletico Portada Alta. Tuy nhiên sự ra đi của HLV Francisco Garcia cũng để lại sự thương xót cho nhiều NHM xứ sở Bò tót.

HLV này ra đi khi năm nay mới 21 tuổi và đang làm HLV trẻ của đội bóng này. Francisco Garcia tử vong vì dương tính với Covid-19, cộng thêm bệnh lý nền là căn bệnh máu trắng. Có lẽ phần nào đó vì bệnh lý mà HLV này không còn sức đề kháng, qua đó trở thành ca tử vong đầu tiên liên quan đến giới thể thao và bóng đá.

Francisco Garcia mới chỉ sinh năm 1999. Ảnh: Fanpage CLB

Trang chủ CLB Atletico Portada Alta xác nhận hung tin này: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè và người thân của HLV Francisco Garcia, người đã bất ngờ ra đi mãi mãi hôm 15-3. Đó là điều hết sức đau lòng". Chủ tịch CLB, ông Pepe Buendo, phát biểu với báo giới: "Francisco là một chàng trai tuyệt vời và là một HLV tài năng. Anh ấy nhập viện hôm thứ Sáu và tối Chủ nhật, bệnh viện còn thông báo tình trạng sức khỏe của anh ấy đã tạm ổn nhưng rồi chỉ một giờ sau, tin dữ ập đến. Tôi không thể tin chuyện này lại xảy ra".

Francisco Garcia mới được ký hợp đồng làm HLV cho Atletico Portada Alta được khoảng một năm nhưng đã giúp đội trẻ CLB này đạt được những thành công nhất định. Chính vì thế, đại diện đội bóng tuyên bố sẽ cố hết sức để giành chức vô địch giải trẻ, vì những nỗ lực của Francisco trong suốt thời gian qua.

Theo Goal, trường hợp của Francisco có thể là ca tử vong vì virus Corona trẻ nhất trên toàn châu Âu. Trước đó bệnh nhân trẻ nhất qua đời mang quốc tịch Anh, năm nay 59 tuổi.

Francisco Garcia là người thứ 5 ở thành phố Malaga thiệt mạng vì COVID-19. Hiện Tây Ban Nha của anh được coi là ổ dịch lớn thứ 2 ở châu Âu, chỉ sau Ý với gần 7.000 ca nhiễm. Chính phủ nước này vừa ban bố tình trạng khẩn cấp, phong tỏa đi lại ở các thành phố trong vùng dịch. Người dân sẽ chỉ được ra ngoài nếu cần mua nhu yếu phẩm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news