Tin mới

HLV đội tuyển Croatia tố trọng tài thiên vị Brazil

Thứ sáu, 13/06/2014, 08:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) HLV Niko Kovac bất bình về pha thổi phạt đền Croatia, mở ra\nbước ngoặt giúp Brazil thắng 3-1 ở trận mở màn World Cup 2014. HLV này\nám chỉ trọng tài đã thiên vị đội chủ nhà.

(Tinmoi.vn) HLV Niko Kovac bất bình về pha thổi phạt đền Croatia, mở ra bước ngoặt giúp Brazil thắng 3-1 ở trận mở màn World Cup 2014. HLV này ám chỉ trọng tài đã thiên vị đội chủ nhà.

Trong trận đấu đầu tiên của World Cup 2014, đội chủ nhà Brazil đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Croatia. Bất ngờ bị Croatia dẫn trước từ ngay phút thứ 11, nhưng với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, các cầu thủ Brazil đã lội ngược dòng để giành chiến thắng. Neymar ghi cú đúp bàn thắng.

Tuy nhiên, tình huống dẫn đến pha thổi phạt đền mà Neymar thực hiện thành công, nâng tỉ số lên 2-1 cho Brazil, đã gây ra nhiều tranh cãi.

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 71. Fred nhận bóng từ Oscar trong vòng cấm rồi ngã rất khéo ngay khi trung vệ Croatia Dejan Lovren áp sát, tác động từ phía sau.

Các pha quay chậm cho thấy lực tác động từ Lovren là không đủ mạnh để có thể làm ngã trung phong tuyển Brazil. Nhưng trên sân, trọng tài người Nhật Yuichi Nishimura vẫn cắt còi, cho Brazil hưởng phạt đền, đồng thời rút thêm thẻ vàng phạt Lovren vì tội phạm lỗi trong vòng cấm.

Tình huống gây tranh cãi khi trọng tài cho Brazil được hưởng quả phạt đền. HLV Kovac ám chỉ trọng tài người Nhật Nishimura xử ép Croatia, thiên vị đội chủ nhà Brazil. Ảnh: Reuters.

"Nếu đó là một quả phạt đền, thì ngôi nghĩ chúng ta đang chơi bóng rổ, chứ không phải bóng đá", HLV Kovac bình luận châm biếm trên kênh truyền hình Croatia HTV.

HLV Kovac còn cho rằng, sự bất công với ông và các học trò chưa dừng lại khi “tố” các trọng tài đã sai khi từ chối công nhận một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Croatia ở phút 81.

Trong tình huống này, Perisic sút bồi đưa bóng vào lưới Brazil sau khi cú sút của đồng đội Rebic bị David Luiz chặn lại. Nhưng trọng tài biên lại căng cờ báo Ivica Olic phạm lỗi với thủ môn Julio Cesar trong pha tranh chấp bóng bổng trước đó. Trọng tài chính Nishimura vì thế đã quyết định không công nhận bàn thắng, dù băng quay chậm cho thấy pha tranh chấp của Olic hoàn toàn hợp lệ.

"Đây là một nỗi hổ thẹn. Trọng tài đã xử chúng tôi theo một kiểu và xử Brazil theo một kiểu khác. Thật xấu hổ cho một trọng tài bắt chính ở World Cup. Về phần mình, tôi tự hào vì các học trò, vì cách họ đã chơi hết mình cho màu cờ sắc áo", Kovac nói thêm.

Sau trận ra quân, Croatia sẽ lần lượt đấu với Cameroon ngày 18/6, rồi Mexico ngày 23/6. Cách các học trò chơi bóng và gây khó khăn cho Brazil là cơ sở để HLV Kovac lạc quan vào triển vọng tiến xa của đội nhà.

"Cứ chơi theo cách chúng tôi đã chơi hôm nay, Croatia sẽ có một suất đi tiếp vào vòng 16 đội", nhà cầm quân 40 tuổi tự tin.

Hoàng Cường

>> Lễ khai mạc World Cup 2014 ấn tượng với sắc màu sặc sỡ

>> Kết quả thi đấu World Cup 2014: Brazil 3-1 Croatia: Neymar tỏa sáng rực rỡ

>>> Xem LỊCH THI ĐẤU tất cả 64 trận World Cup 2014

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news