Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ cách giúp U20 Việt Nam đánh bại Australia

Thứ tư, 01/03/2023, 21:50 (GMT+7)

U20 Việt Nam có chiến thắng bất ngờ 1-0 trước U20 Australia ở trận đấu mở màn VCK U20 châu Á 2023.

Bàn thắng rất đẹp của Quốc Việt ở ngay ở phút thứ 6 giúp U20 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U20 Australia trong trận mở màn vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Chúc mừng các cầu thủ có trận đấu hay. Điều quan trọng nhất là chúng ta hoàn thành mục tiêu giành được 3 điểm. Toàn đội đá với một tinh thần tuyệt vời. Đó là yếu tố dẫn đến chiến thắng trận khai mạc trước Australia".

Quốc Việt ghi bàn mở tỷ số cho U20 Việt Nam.
Quốc Việt ghi bàn mở tỷ số cho U20 Việt Nam.

Phân tích kỹ hơn về trận thắng, thuyền trưởng U20 Việt Nam nói: "Chúng tôi nghiên cứu kỹ về đối thủ. Australia có điểm mạnh và cũng có điểm yếu. Cầu thủ Australia có thể hình cao to, chơi bóng bổng. Vì thế, các cầu thủ Việt Nam được Ban huấn luyện dặn kỹ phải hạn chế tối đa những tình huống để đối thủ chuyền bóng dài, bóng bổng từ hai biên.

HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tâm đưa U20 Việt Nam tiến sâu tại giải.
HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tâm đưa U20 Việt Nam tiến sâu tại giải.

Về chiến thuật chúng tôi đã chuẩn bị cho các tình huống đó. Australia hôm nay có rất ít đường bóng từ biên gây nguy hiểm cho khung thành Việt Nam. Mấu chốt của trận đấu này là thái độ nhập cuộc và tính kỷ luật, đây là điểm mạnh của U20 Việt Nam. Chúng tôi vẫn xây dựng và phát huy điểm này. Chúng tôi nghiên cứu rất kỹ đối thủ. Vì vậy, hiệp 2, Australia thấy lúng túng trước khung thành U20 Việt Nam".

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng trận thắng của U20 Việt Nam có công lớn từ sự cổ vũ từ các cổ động viên (CĐV) tại Uzbekistan: "CĐV là cầu thủ thứ 12 của chúng tôi, màn hát quốc ca cùng nhau tác động nhiều lên tinh thần của đội. Tôi rất bất ngờ với CĐV. Thời tiết cũng ủng hộ chúng tôi để có chiến thắng đầu tiên cho người hâm mộ.

Sau trận thắng này, tôi nghĩ các CĐV ở Uzbekistan sẽ ủng hộ nhiều hơn ở những trận đấu tiếp theo. Muốn đi xa hơn nữa, chúng ta cần phải chơi với kỷ luật và tinh thần như trận này, làm sao có kết quả như vậy khi gặp Iran, Qatar".

U20 Việt Nam có 3 điểm trọn vẹn ở ngày ra quân.
U20 Việt Nam có 3 điểm trọn vẹn ở ngày ra quân.

Với trận thắng ngày ra quân, U20 Việt Nam có thêm nhiều sự tự tin và dễ tính toán hơn khi gặp những đối thủ mạnh tiếp theo là Qatar (4/3) và Iran (7/3). HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông và các học trò sẽ làm hết sức để đi sâu vào giải.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U20 Việt Nam