Tin mới

Sai sót nghiêm trọng của VFF trong ngày ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Thứ tư, 01/03/2023, 15:50 (GMT+7)

Trong ngày công bố ông Philippe Troussier trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, VFF có những sai sót khá khó hiểu.

Ngày 27/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức công bố ông Philippe Troussier trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, hợp đồng có thời hạn từ 1-3-2023 đến 31-7-2026 với kỳ vọng đưa đội tuyển lên một tầm cao mới và hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Đáng chú ý, trong một sự kiện quan trọng như vậy, được sự chú ý của báo chí trong nước cũng như khu vực, VFF lại mắc lỗi nghiêm trọng. Cụ thể, hai bảng tên đặt trên bàn trong buổi lễ công bố và ký kết hợp đồng, 1 là Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi và 2 là Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam Philippe Trousseir.

Sai sót trong lỗi đánh máy tên của HLV Philippe Troussier. Ảnh: Vietnam+
Sai sót trong lỗi đánh máy tên của HLV Philippe Troussier. Ảnh: Vietnam+

Nhìn kỹ ta sẽ thấy, ba chữ cuối trong tên của tân HLV ĐT Việt Nam là IER nhưng VFF lại ghi là EIR!, đây rõ ràng là sai sót khó có thể chấp nhận, đặc biệt là trong buổi ra mắt đầu tiên, long trọng như vậy.

Chưa dừng lại ở đó, trong cùng một ngày, VFF gửi công văn đến các CLB có cầu thủ được gọi lên U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 cũng có sai sót. Trong phần nội dung, thời gian tập trung công bố là "16 giờ thứ ba, ngày 01 tháng 03 năm 2023". Thế nhưng ngày 1/3/2023 đúng ra là thứ 4, không phải thứ 3. Khi đặt bút ký, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi không kiểm tra lại thông tin này.

Công văn triệu tập cầu thủ U23 Việt Nam của VFF cũng mắc sai sót trong ngày tập trung. Ảnh: Internet
Công văn triệu tập cầu thủ U23 Việt Nam của VFF cũng mắc sai sót trong ngày tập trung. Ảnh: Internet

Dẫn đến chuyện các CLB phải kiểm tra lại một lần nữa với VFF nhằm sắp xếp lịch trình di chuyển phù hợp cho các cầu thủ. Dĩ nhiên VFF nhận lỗi sai và trả lời "tập trung ngày 1.3 là thứ tư không phải thứ ba".

Tuy là lỗi chưa dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, nhưng VFF cần chấn chỉnh, giải thích rõ ràng và tránh những sai lầm cho các sự việc sắp tới. Bóng đá Việt Nam đang hướng đến hình ảnh chuyên nghiệp hơn nên những cơ quan đứng đầu cũng cần nâng cao nghiệp vụ.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news