Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: HAGL thích hợp tham dự ASEAN Super League

Thứ ba, 27/10/2015, 15:34 (GMT+7)

Theo HLV Lê Thụy Hải, đại diện của Việt Nam nên cử HAGL với những cầu thủ được đào tạo tại Học viện JMG Arsenal tham dự giải ASEAN Super League là phù hợp nhất.

Theo HLV Lê Thụy Hải, đại diện của Việt Nam nên cử HAGL với những cầu thủ được đào tạo tại Học viện JMG Arsenal tham dự giải ASEAN Super League là phù hợp nhất. 

Kế hoạch tổ chức ASEAN Super League (ASL) đã được Hội đồng AFF thông qua và dự kiến mùa giải đầu tiên sẽ khởi tranh vào tháng 8/2016. Ngay khi giải đấu được dự thảo, rất nhiều quốc gia đã tỏ ra rất hào hứng như Singapore. 

HAGL có thể tham dự giải ASEAN Super League

Tuy nhiên, một số quốc gia khác như Việt Nam lại đang đầu khi chưa tìm được phương án cử đội bóng nào đi tham dự giải. Là người gắn bó lâu năm với bóng đá Việt Nam, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải đánh giá cao sự ra đời của ASL nhưng ông thừa nhận không dễ để tìm ra đội bóng tham dự giải đấu này.

Theo vị HLV giàu thành tích nhất V-League, sẽ rất tốt cho các đội bóng Việt Nam nếu tham dự ASL bởi giải đấu này các đối thủ rất đa dạng. Và điều này sẽ giúp các đại diện của Việt Nam thích nghi được khi có cơ hội tham dự các giải đấu châu lục. Tuy nhiên, ông Hải "lơ" lo ngại nhất chính là vấn đề tài chính và nhân sự để tham dự giải khi các đội bóng của Việt Nam đa số đều đang rất khó khăn và họ sẽ phải cày ải cả các giải đấu quốc nội. 

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là không có đội bóng nào của Việt Nam phù hợp tham dự sân chơi ASL. Theo HLV Lê Thụy Hải, ASL sẽ phù hợp với các học viện bóng đá, giống như học viện HAGL của bầu Đức. Ông cho biết: "Nếu bóng đá Việt Nam có nhiều Học viện như HAGL thì với những giải đấu như thế này, việc cử một trong những Học viện đi dự giải đấu kiểu này tôi nghĩ là phù hợp nhất".

Ở mùa giải 2015, bầu Đức đã quyết định sử dụng lứa cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG đá V-League. Năm đầu tiên chưa có kinh nghiệm nên khiến họ phải rất vất vả mới trụ hạng thành công. Tuy nhiên, tham dự giải đấu hàng đầu khu vực sẽ khác khi đối thủ rất đá dạng và họ cũng khó nắm bắt được lối chơi của các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh. Chính vì vậy, HLV Lê Thụy Hải tin HAGL sẽ thành công nếu tham dự ASL. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news