Tin mới

HLV Mai Đức Chung thua canh bạc nhỏ nhưng đã thắng ván cược lớn

Thứ tư, 06/09/2017, 08:33 (GMT+7)

Chiến thắng 2-1 trước Campuchia trong bối cảnh mới dẫn dắt ĐT Việt Nam được ít ngày là thành quả đáng ghi nhận với HLV Mai Đức Chung.

Chiến thắng 2-1 trước Campuchia trong bối cảnh mới dẫn dắt ĐT Việt Nam được ít ngày là thành quả đáng ghi nhận với HLV Mai Đức Chung.

Trên truyền hình, một BLV nhận định rằng HLV đã không thể hiểu hết các học trò bởi thời gian tập trung quá ngắn. Một người khác lại cho rằng những lựa chọn của ông Chung "gái" là an toàn, chỉ có điều quãng thời gian V-League nghỉ quá lâu đã làm hại các tuyển thủ.

Quả thực, HLV Mai Đức Chung đã thua trong canh bạc mang tên Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ được kỳ vọng là người dẫn dắt ĐT Việt Nam đến chiến thắng. Nhưng những gì anh đem lại chỉ là nỗi thất vọng.

Công Phượng chơi cực kỳ mờ nhạt suốt trận đấu.


Pha xử lý rườm rà để mất bóng của Phượng đã tạo điều kiện để Campuchia phản công ghi bàn gỡ hòa. Ngoài ra, anh còn liên tục khiến người hâm mộ cảm thấy không hài lòng khi cố đi bóng trong các tình huống rất "tối".

Cú thay người ngay đầu hiệp một, đưa Văn Thanh ra ngoài (chấn thương) và để Âu Văn Hoàn vào thay là một "lỗi kỹ thuật". Và rồi khi Vũ Minh Tuấn, Huy Hùng và Hoàng Thịnh nối nhau bị đau, ĐT Việt Nam hết quyền thay người, phải chơi đầy vất vả những phút cuối.

Tuy nhiên, xét trên khía cạnh kết quả, nhà cầm quân từng nhiều lần giành HCV SEA Games với ĐT nữ đã chiến thắng. Đáng chú ý hơn, cả 3 sự thay đổi người mà HLV Mai Đức Chung sử dụng cùng nhau góp công trong tình huống quyết định.

Âu Văn Hoàn xuống biên và tạt bóng vào. Mạc Hồng Quân di chuyển khôn ngoan, thu hút toàn bộ hàng thủ đội bạn. Quang Hải không bị ai kèm, nhẹ nhàng lắc đầu lái bóng vào góc hiểm, đánh bại thủ môn Campuchia.

Ở vai trò "người đóng thế", HLV Mai Đức Chung đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cơn bão chực chờ đổ ập lên ĐT Việt Nam nhờ thế mà tạm thời lắng xuống.

Chưa biết ông Chung "gái" còn gắn bó với đoàn quân áo đỏ bao nhiêu lâu. Nhưng những gì ông làm được đến lúc này xứng đáng được nhận 2 chữ "Cảm ơn" từ tất cả người yêu bóng đá Việt Nam.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news