Tin mới

HLV Mai Đức Chung hé lộ chuyện tương lai với tuyển Việt Nam sau World Cup nữ 2023

Thứ hai, 31/07/2023, 14:36 (GMT+7)

HLV trưởng Mai Đức Chung bất ngờ nhắc đến chuyện tương lai với bóng đá nữ Việt Nam sau World Cup 2023.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận gặp tuyển nữ Hà Lan ở lượt đấu cuối bảng E - World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Sau 10 tháng, tôi lại quay trở lại Dunedin. Đây là một thành phố êm đẹp, thanh bình. đội tuyển nữ Việt Nam biết rằng mình không còn cơ hội đi tiếp. Nhưng không vì thế mà chúng tôi buông xuôi.

Đội đã họp rút kinh nghiệm, hứa với nhau sẽ làm hết sức mình trong trận đấu với Hà Lan. Tôi biết đối thủ cũng đang tranh chấp tỷ số với ĐT nữ Mỹ, với hy vọng giành ngôi nhất bảng. Chắc chắn, Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước đối thủ quyết tâm cao này”.

Nói về tình hình nhân sự chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại World Cup nữ 2023, nhà cầm quân 72 tuổi nói: “Tùy vào diễn biến trên sân, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ sắp xếp nhân sự sao cho phù hợp. Ai sẵn sàng, có thể lực tốt thì chúng tôi ưu tiên. Lực lượng ĐT nữ Việt Nam có một số cầu thủ lớn tuổi như Thúy Nga, Thùy Trang. Các cầu thủ nhiều tuổi sẽ gặp khó khăn nếu không đủ sức đá. Vì vậy, Ban huấn luyện phải có tính toán, sắp xếp sao cho phù hợp.

HLV Mai Đức Chung cùng Hải Yến tham dự buổi họp báo
HLV Mai Đức Chung cùng Hải Yến tham dự buổi họp báo

Tuyển nữ Việt Nam yếu hơn nên chúng tôi phải chơi phòng ngự. Tôi cũng đã nói với các cầu thủ rằng ĐT nữ Hà Lan sẽ quyết tâm ghi nhiều bàn thắng vào lưới ĐT nữ Việt Nam. Vậy nên, chúng ta cần phải chơi chắc chắn, chú trọng phòng ngự hơn nữa. Trong khi cầu thủ nữ Việt Nam còn thấp bé. Chúng ta cần biết mình, biết người. Đội không thể sai lầm về đấu pháp, khi gặp tuyển nữ Hà Lan”.

Bên cạnh đó, ông Chung cũng lấy ví dụ về trường hợp của tuyển nữ Philippines: "Ví dụ thêm là ở trận thua 0-6 của Philippines trước Na Uy, tôi xin lỗi HLV Philippines nhưng đấu pháp mà ông đưa ra cho đội là không hợp lý. Philippines so với Na Uy còn thấp kém. Nhưng do nóng lòng tấn công nên dẫn đến thất bại như vậy."

HLV Mai Đức Chung hé lộ chuyện tương lai với tuyển Việt Nam sau World Cup nữ 2023 - Ảnh 1
 

HLV Mai Đức Chung cũng bỏ ngỏ khả năng chia tay tuyển Việt Nam sau World Cup nữ 2023. “Tôi nghĩ thế này, ai cũng sẽ như trường hợp của tôi. Chúng ta không thể làm một điều gì mãi mãi. Sẽ có lúc tôi phải dừng lại. Người khác cũng vậy. Tôi chỉ mong rằng, người thay tôi sẽ tiếp tục nâng cao trình độ cho bóng đá nữ Việt Nam, giúp đội tuyển nữ của chúng ta tiếp bộ để tham dự kỳ World Cup kế tiếp”.

Khép lại buổi họp báo, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam khẳng định: “Tôi đã động viên toàn đội, rằng không chỉ thi đấu vì bản thân tôi mà hãy cố gắng vì người hâm mộ cả nước, vì những người Việt kiều đã từ nhiều nơi ở Australia, New Zealand cổ vũ cho đội nhà. Tôi mong các cầu thủ hãy cố gắng hết mình. Kết quả dù có thắng, có thua nhưng quan trọng các bạn giữ được tinh thần, khí thế của ĐT nữ Việt Nam”.

Vào lúc 14h00 chiều 1/8 (theo giờ Việt Nam), tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển nữ Hà Lan trên sân Forsyth Barr.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news