Tin mới

HLV Mai Đức Chung chia tay tuyển nữ Việt Nam, lộ diện người thay thế

Thứ hai, 23/10/2023, 14:06 (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung cho biết Vòng loại Olympic Paris 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng ông dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường tới Uzbekistan để tham dự Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 vào tối nay ngày 23/10. Trước ngày lên đường, HLV Mai Đức Chung đã thông báo danh sách 22 cầu thủ tham dự vòng đấu này.

3 cầu thủ sẽ không tiếp tục đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam ở hành trình lần này gồm: Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên (CLB Thái Nguyên), tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương (CLB Than KSVN), và hậu vệ Phạm Thị Lan Anh (CLB Hà Nội). 

HLV Mai Đức Chung chia tay tuyển nữ Việt Nam, lộ diện người thay thế - Ảnh 1
 

Ở vòng loại Olympic Paris 2024 diễn ra tại thành phố Tashken - Uzbekistan, ĐT nữ Việt Nam lần lượt gặp gặp ĐT Uzbekistan vào ngày 26/10, ĐT Ấn Độ (29/10) và ĐT Nhật Bản (1/11) tại thành phố Tashken, Uzbekistan.

Đáng chú ý, đây sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trên cương vị HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam.Nhà cầm quân 72 tuổi cho biết: "Tôi nghĩ đơn giản thế này, điều gì đến rồi sẽ phải đến, tôi không thể làm mãi được, chức vụ nào cũng vậy. Tre già thì măng phải mọc. Đã đến lúc tôi nghỉ ngơi. Hết năm nay, khi hợp đồng với VFF đáo hạn, tôi sẽ nghỉ.

HLV Mai Đức Chung chia tay bóng đá nữ Việt Nam sau VL Olympic Paris 2024
HLV Mai Đức Chung chia tay bóng đá nữ Việt Nam sau VL Olympic Paris 2024

Đây là giải cuối cùng của tôi với đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi đã làm lâu năm, muốn HLV tiếp theo sẽ làm tốt hơn mình. Tôi đã làm nhiều năm qua, gặp rất nhiều may mắn, có sự hỗ trợ, giúp đỡ của toàn đội, của các CLB đã đưa cầu thủ lên đội tuyển để chúng tôi thi đấu. Đặc biệt là những lãnh đạo của Bộ VH-TT-DL, Cục TDTT, VFF đã hỗ trợ tôi trong nhiều năm qua. Truyền thông, báo chí cũng hỗ trợ, động viên tôi và toàn đội trong thời gian qua".

HLV Mai Đức Chung cũng tiến cử người thay thế mình: "Chúng ta có HLV Akira Ijiri đã dẫn dắt đội trẻ (U20 và U17 nữ Việt Nam) trong nhiều năm. Tôi tin ông Akira sẽ hiểu nền văn hóa, sinh hoạt của Việt Nam chúng ta. Ông ấy cũng có chuyên môn. HLV Akira là phương án thuận tiện, giúp VFF không phải đi thuê chuyên gia ở nơi khác, mà khi về lại chưa nắm được văn hóa, cách sinh hoạt của đội nữ. Đó là lựa chọn tốt nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam".

HLV Akira Ijiri đang là ứng cử viên sáng giá dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam
HLV Akira Ijiri đang là ứng cử viên sáng giá dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Nói về quá trình chuẩn bị cho Vòng loại Olympic Paris 2024, HLV Mai Đức Chung cho biết thêm: "Chúng tôi đã tập trung hơn 2 tuần. Với đội tuyển nữ Việt Nam hiện nay, tập trung 2 tuần hay thậm chí 2 tháng vẫn rất ngắn, tôi vẫn chưa hoàn toàn ưng ý. Tuy nhiên, vì thời gian chỉ có vậy, nên chúng tôi phải rất nỗ lực.

Đội nữ đã thi đấu ở ASIAD 19, nhờ vậy có nền tảng và tôi tiếp tục nâng lên. Các cầu thủ đã thực hiện được giáo án ban huấn luyện đề ra. Thể lực đội tuyển nữ Việt Nam đã đảm bảo để thi đấu tại vòng loại Olympic."

Đánh giá về đối thủ Nhật Bản, nhà cầm quân 72 tuổi cho rằng: "Nói vậy không có nghĩa đội tuyển nữ sẽ thắng Nhật Bản đâu. Trình độ hai đội rất chênh lệch, như vừa qua đội tuyển Việt Nam thua Hàn Quốc cũng vậy. Chúng tôi chỉ muốn cầu thủ sẽ đá với tinh thần tốt như tại World Cup 2023."

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news