Tin mới

HLV Miura: Lứa U19 có thể duy trì được 10 năm nữa

Thứ ba, 23/12/2014, 11:16 (GMT+7)

Ngoài nói về những thực trạng của bóng đá Việt Nam, HLV Miura còn bày tỏ sự ấn tượng với lứa cầu thủ U19, đồng thời cho rằng, trong vòng 10 năm tới, họ sẽ là những người làm lên thành công cho nền bóng đá.

Ngoài nói về những thực trạng của bóng đá Việt Nam, HLV Miura còn bày tỏ sự ấn tượng với lứa cầu thủ U19, đồng thời cho rằng, trong vòng 10 năm tới, họ sẽ là những người làm lên thành công cho nền bóng đá.

 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với báo chí Nhật, HLV Miura đã thẳng thắn chỉ ra những yếu kém của nền bóng đá Việt Nam, từ tâm lý thi đấu của các cầu thủ, cho đến cung cách quản lý. Ngoài ra, ông cũng có những đánh giá rất khách quan về những học trò của mình, từ cả hiện tại cho đến tương lai. Nhà cầm quân này thực sự rất ấn tượng với lứa U19.

hlv miura, miura, u19 việt nam, bóng đá việt nam, lứa u19, aff cup

HLV rất ấn tượng với một vài cầu thủ thuộc lứa U19 Việt Nam.

 

“Thời của Lê Công Vinh năm 2008, có những cầu thủ giỏi, và họ đã vô địch AFF Cup năm đó. Từ đó, có vẻ như hoàn toàn không có sự tìm kiếm tài năng, nên thế hệ được kỳ vọng tiếp theo là lứa U19. Tôi đã xem một vài trận của họ và rất ấn tượng với những kỹ năng xử lý bóng và khả năng phối hợp nóm. 3-4 gương mặt cũng rất xuất sắc, có thể thi đấu ở Nhật Bản. Tôi nghĩ họ chính là tương lai của bóng đá Việt Nam trong khoảng 10 năm tới”, HLV Miura chia sẻ.

 

Thực tế là trước thềm AFF Cup 2014, HLV Miura cũng đã có ý trao cơ hội lên tuyển cho Công Phượng và Tuấn Anh, những cầu thủ mà ông nghĩ rằng sẽ giúp tăng thêm sức chiến đấu cho đội tuyển. Cả hai đã chơi rất ấn tượng trong năm 2014 vừa qua ở các giải trẻ. Tuy nhiên, do những bất đồng giữa bầu Đức và những người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam (VFF) nên ông đã không thể thực hiện được ý định của mình.

Tuy nhiên, trong năm tới thì mọi thứ sẽ khác. Những Công Phượng hay Tuấn Anh đã có tên trong đội 1 HAGL dự V.League và cũng đã được bầu Đức “bật đèn xanh” cho lên ĐT U22 hay ĐTQG. Nhà cầm quân người Nhật này dự tính sẽ tạo thêm sự đột biến từ nhữn cầu thủ thuộc lứa U19, kết với đó là những gương mặt vừa tham dự AFF Cup 2014 như Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh, Huy Toàn hay Minh Tuấn.

Q.An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news