Tin mới

HLV Nishino lên tiếng mỉa mai: 'Việt Nam 2 năm trước cũng không hay bằng chúng tôi'

Thứ ba, 21/01/2020, 09:29 (GMT+7)

Dù bị loại từ tứ kết nhưng HLV Akira Nishino vẫn khẳng định U23 Thái Lan có lối đá hơn hẳn Á quân của VCK U23 châu Á 2 năm về trước.

U23 Thái Lan có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của VCK U23 châu Á. Đối với Voi Chiến, đó là một bước tiến lịch sử nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp họ tạo nên bất ngờ.

Ở trận tứ kết gặp Saudi Arabia, Thái Lan đã phải chịu một quả penalty gây tranh cãi, qua đó bị loại bằng bàn thua duy nhất. HLV Akira Nishino cho rằng quyết định này có phần chưa chuẩn xác từ tổ trọng tài.

HLV Akira Nishino không hài lòng về trọng tài cũng như trận thua trước U23 Saudi Arabia. Ảnh: Internet

Chia sẻ quan điểm trên tờ Manilla Sport Media, HLV Nishino nói: “Thật đáng tiếc, Thái Lan đã bị loại bởi một tình huống không rõ ràng, Saudi Arabia đã may mắn hơn chúng tôi. Trọng tài đứng về phía họ trong tình huống đó.

Các cầu thủ Thái Lan hôm đó đã chơi tốt, chúng tôi có đến 4 cơ hội ghi bàn và không thể tận dụng. Để rồi bi kịch đã xảy ra.

Tôi tự hào về các học trò, trận đấu vừa qua quá căng thẳng, họ đã đứng vững đến những phút cuối cùng. Tôi tự hào về lối chơi của Thái Lan trong suốt quá trình tham gia giải đấu.

Chưa dừng lại ở đó, HLV của Thái Lan còn lên tiếng so sánh với U23 Việt Nam 2 năm về trước: Tôi khẳng định Thái Lan chơi tấn công cống hiến và đẹp mắt.  Thật tuyệt khi chúng tôi là đội bóng Đông Nam Á thứ 2 lọt vào đến tứ kết VCK U23 Châu Á, ngay cả Việt Nam 2 năm trước cũng không hay bằng chúng tôi. Họ chơi phòng ngự bê tông cả giải, còn lần này Thái Lan đã chứng minh hoàn toàn có thể chơi tấn công trước những nền bóng đá xếp trên.

Ông Akira Nishino cho rằng U23 Việt Nam năm 2018 cũng không hay bằng U23 Thái Lan hiện tại. Ảnh: Internet

Sau giải đấu này, bóng đá Thái Lan sẽ bước vào mùa giải Thai League trước khi tập trung trở lại cho vòng loại World Cup 2022 trở lại vào tháng 3. Voi Chiến hiện đang xếp thứ 3 tại bảng G với 8 điểm, ít hơn ĐT Việt Nam 3 điểm. Mục tiêu của thầy trò HLV người Nhật Bản không gì khác là đoạt ngôi đầu của Việt Nam và giành tấm vé đến vòng loại cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news