Tin mới

Báo Hàn hoảng hốt trước 'ma thuật' của Park Hang-seo dù 'bại tướng' ở U23 Châu Á

Thứ hai, 20/01/2020, 19:13 (GMT+7)

Tờ báo Hàn Quốc không giấu nổi ngạc nhiên và đưa ra lời tiên tri khá hào hứng về HLV Park Hang-seo sau giải đấu U23 Châu Á.

Mới đây, sau thất bại đau đớn tại VCK U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo đã ngậm ngùi về nước và nhận được không ít sự quan tâm của người hâm mộ.

Theo đó, tờ Sport Seoul cho rằng sau thất bại tại VCK U23 Châu Á, nhà cầm quân người Hàn Quốc có được nhiều thành công hơn cả mong đợi tại Việt Nam.

Không tiếc lời ca ngợi, ngay phần mở đầu bài viết của mình, tờ báo này đã khẳng định quan điểm khi thống kê lại thành tích của HLV Park sau hơn 2 năm 'đóng đô' tại Việt Nam.

HLV Park Hang-seo trong con mắt của báo Hàn sở hữu đầy 'ma thuật'. Ảnh: Internet

"U23 Việt Nam đã bị loại ngay sau vòng bảng VCK U23 châu Á 2020, đồng thời cũng là vòng loại Olympic Tokyo. Điều này khiến cho giấc mơ lần đầu dự Olympic của bóng đá Việt Nam đã thất bại. Nhìn xa hơn, kết quả như thế này thật trái ngược với những thành tích mà HLV Park Hang-seo đã làm được tại Việt Nam kể từ năm 2017.

Ông Park từng giúp Việt Nam lần đầu giành ngôi á quân U23 châu Á, rồi vô địch AFF Cup, lọt vào tứ kết Asian Cup, giành HCV SEA Games. Đó đều là những thành tích cực kỳ ấn tượng của bóng đá Việt Nam. Cũng nhờ thế mà ông nhận được sự hâm mộ rất lớn tại Việt Nam. Thậm chí hiệu ứng mà ông Park nhận được ở đây còn lớn hơn tại Hàn Quốc ngày ông làm trợ lý cho HLV Hiddink và vào đến bán kết World Cup 2002", HLV Park Hang-seo cho biết.

Tuy nhiên, tờ báo này khẳng định dù Park Hang-seo đã bị đánh bại tại U23 Châu Á 2020 nhưng những người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn không quay lưng đủ để thấy sức 'ma thuật' của thầy Park vẫn có sức hút đến thế nào.

"Đây là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo nếm trải thất bại tại Việt Nam. Nhưng giờ "ma thuật" của ông ấy không phải kết thúc mà là lúc khởi đầu", tờ này nhận định.

Theo cây bút của Sport Seoul nhận định, thất bại của đội quân Park Hang-seo không làm suy giảm đi niềm tin của những người hâm mộ Việt Nam đối với môn thể thao vua.

"Họ động viên ông ấy hãy về nhà nghỉ ngơi sau một giải đấu khó khăn. Khán giả cũng hiểu rằng những HLV và toàn đội U23 Việt Nam đã cố gắng hết sức mình.ởi vậy, "ma thuật" Park Hang-seo chưa thể kết thúc. Ông ấy còn có thể thành công hơn nữa sau thất bại đầu tiên này. Khi bạn đã biết được giới hạn của mình tới đâu, đó sẽ là lúc để nhìn lại bản thân và sửa đổi những điểm yếu".

Ngoài ra, tờ báo thể thao hàng đầu tại Hàn cũng không quên đưa ra lời 'tiên tri' sắc bén "Hơn nữa bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm cũng chỉ vừa mới bắt đầu. Việt Nam sẽ tiếp tục trở lại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 với vị thế của đội đang dẫn đầu bảng đấu của mình. HLV Park Hang-seo sẽ có thời gian để chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ hơn.

Hãy cùng chờ xem, phép màu nào sẽ xảy đến trong phần 2 của "ma thuật" do ông Park viết nên".

Sau màn trình diễn có vẻ 'đuối sức' tại U23 Châu Á khiến nhiều người hâm mộ thất vọng, các học trò của HLV Park Hang-seo đã không khỏi ngậm ngùi, nuối tiếc.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng không giấu nổi sự nuối tiếc của mình khi đã không mang lại kỳ tích giúp tuyển Việt Nan toả sáng.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc này vẫn lạc quan và cho biết ông cùng các học trò của mình sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể cho giải đấu quan trọng hơn trước mắt World Cup 2020.

Chúng ta hãy cùng chờ đón xem 'phù thuỷ' Park sẽ dùng phép thuật gì để giúp các chiến binh áo đỏ lấy lại được phong độ vốn có trong giải đấu Châu lục sắp tới!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news