Tin mới

HLV Park Hang-seo sẽ có thêm 'trợ thủ' tại SEA Games 31

Thứ tư, 06/04/2022, 09:43 (GMT+7)

Mới đây, HLV Gong Oh-kyun chính thức đặt bút ký hợp đồng một năm với LĐBĐ Việt Nam (VFF). Trước mắt, chiến lược gia này sẽ hỗ trợ thầy Park tại U23 Việt Nam trong chiến dịch SEA Games 31

Đại diện VFF cho biết họ sẽ công bố thông tin chính thức trong thời gian tới. Nếu hoàn thành các mục tiêu thì LĐBĐ Việt Nam cam kết gia hạn thêm hợp đồng. Hai bên sẽ làm việc với nhau từng năm để vừa đi vừa xây dựng theo con đường và định hướng của HLV Park Hang-seo.

Ông Gong chia sẻ với báo chí Hàn Quốc: "Đây thực sự là cảm giác mới lạ với tôi. Đây là lần đầu tiên tôi đảm nhận vai trò HLV trưởng trong sự nghiệp. Tôi sẽ nỗ lực để phát huy và gặt hái thành công như U23 Việt Nam từng làm trong những năm vừa qua".

HLV Gong Oh-kyun ký hợp đồng 1 năm với VFF. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun ký hợp đồng 1 năm với VFF. Ảnh: Internet

Tân HLV Gong cho biết ông đang nhanh chóng tìm hiểu môi trường làm việc mới. Ông đã có trải nghiệm cùng U23 Việt Nam dự Dubai Cup ở UAE trong thời gian qua và không còn quá xa lạ với các tuyển thủ.

Công việc của cựu trợ lý HLV Shin Tae-yong chính thức bắt đầu sau khi U23 Việt Nam kết thúc nhiệm vụ SEA Games 31. Hai chiến dịch lớn đầu tiên của ông Gong là VCK U23 châu Á ở Uzbekistan và Asian Games ở Hàng Châu (Trung Quốc). Tuy nhiên, chiến lược gia này vẫn sẽ hỗ trợ thầy Park ở chiến dịch SEA Games sắp tới.

HLV Gong Oh-kyun sinh năm 1974. Ông từng là cựu tuyển thủ U23 Hàn Quốc. Đã đảm nhận vị trí ở các đội U17 đến U23 Hàn Quốc trên cương vị trợ lý. Ông từng dẫn dắt U20 Indonesia thay ông Shin Shin Tae-yong vào năm 2020 rồi sau đó về làm trợ lý cho CLB Seoul E-Land.

Ông Gong Oh-kyun từng làm trợ lý cho HLV Shin Tae-yong. Ảnh: Internet
Ông Gong Oh-kyun từng làm trợ lý cho HLV Shin Tae-yong. Ảnh: Internet

HLV Park và công ty đại diện đã chọn ông Gong Oh-kyun để giới thiệu cho VFF. Đây là lần đầu tiên ông Gong đảm nhận vị trí huấn luận viên trưởng. Mặc dù vậy, ông đã có ít nhiều kinh nghiệm về bóng đá Đông Nam Á 

Tháng 10/2021, HLV Park Hang-seo và VFF đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng nhưng sẽ dừng dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31. HLV Gong Oh-kyun sẽ thay thế vị trí của thầy Park tại đội U23 kể từ sau SEA Games 31. Hợp đồng của ônng Gong với VFF có thời hạn 1 năm, tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa tùy thành tích.

Chiều ngày 5/4, HLV Park Hang-seo đã gửi VFF danh sách triệu tập 27 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Bên cạnh đó, danh tính 3 cầu thủ trên 23 tuổi sẽ được công bố trong thời gian tới.

Danh sách 27 tuyển thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: VFF
Danh sách 27 tuyển thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 7/4 tới tại Hà Nội. Trong thời gian tập huấn trước thềm SEA Games 31, dự kiến đội sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế trước khi bước vào hành trình giành ‘Vàng’ SEA Games.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news