Tin mới

HLV Saudi Arabia tự tin khi đối đầu U23 Việt Nam, ông Gong Oh-kyun sẽ chuẩn bị những gì?

Thứ bảy, 11/06/2022, 23:27 (GMT+7)

Ở buổi họp báo vừa kết thúc, HLV Gong Oh-kyun và ông Saad Al-Shehri đã có những đánh giá và chia sẻ trước trận Tứ kết U23 châu Á 2022.

Mở đầu buổi họp báo trưa 11/6, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ:

"Saudi Arabia thật sự rất mạnh. Họ vào tứ kết mà không thủng lưới bàn nào. Chúng tôi phải chuẩn bị chiến thuật kỹ hơn. Khi làm việc ở Hàn Quốc và Indonesia, tôi đã biết đối thủ này. Toàn đội sẽ cố gắng để chơi trận tốt nhất có thể.

U23 Việt Nam vẫn còn 22 cầu thủ, tôi sẵn sàng dùng mọi cầu thủ cho trận đấu. Tôi có kế hoạch mới để cầu thủ chơi tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng".

HLV Gong Oh-kyun (U23 Việt Nam). Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun (U23 Việt Nam). Ảnh: Internet

Khi được hỏi về nhân sự bổ sung của đối thủ, ông Gong cho biết: "Họ vừa bổ sung hai cầu thủ mới rất tốt, nhưng họ mất hai cầu thủ vì thẻ phạt. Tôi nghĩ cầu thủ thay thế vẫn rất tốt. Với chúng tôi, chẳng đối thủ nào dễ dàng cả. U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình".

HLV Gong cho biết đội phải chuẩn bị, tập luyện tốt, đặt biệt là hàng thủ bởi U23 Saudi Arabia rất mạnh. 

"Tôi đã chuẩn bị cho loạt luân lưu. Tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào kết quả. Tôi chuẩn bị cho các học trò mọi thời khắc và mọi tình huống ở trận đấu tới".

Bên phía đối diện, HLV U23 Saudi Arabia - Saad Al-Shehri cũng dành những lời có cánh cho U23 Việt Nam.

"Hy vọng chúng tôi sẽ có trận đấu tốt ở tứ kết bởi đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi tôn trọng U23 Việt Nam nhưng sẽ quyết đấu để vào bán kết. Giờ tôi đã có 23 cầu thủ, mọi thứ đều rất tốt."

Ông Saad Al-Shehri cũng tỏ ra rất vui khi có thêm 2 sự bổ sung về nhân sự: "Tôi hạnh phúc vì họ ở đây. Nhưng đội còn những cầu thủ khác, cũng tốt. Họ sẽ tiếp tục làm quen với đội và có thể vào sân ở hiệp hai. Tất cả cầu thủ đã sẵn sàng để tiếp tục đá tốt như vòng bảng"

Ông thẳng thắn thừa nhận:"U23 Việt Nam là đội bóng tốt, có phong cách chơi bóng Hàn Quốc. Họ có những cầu thủ nhanh, khéo léo, phối hợp tốt và thủ tốt. Họ đi tiếp và có huấn luyện viên Hàn Quốc dẫn dắt, với tổ chức. Chúng tôi sẽ xem thích ứng thế nào chiến thuật của họ".

HLV Saad Al-Shehri (U23 Saudi Arabia). Ảnh: Internet
HLV Saad Al-Shehri (U23 Saudi Arabia). Ảnh: Internet

Chiến lược gia 42 tuổi cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi có ít ngày nghỉ hơn U23 Việt Nam. Nhưng cầu thủ của tôi tốt. Với năng lực của mình chúng tôi sẽ khiến U23 Việt Nam gặp nhiều vấn đề. Tôi tôn trọng U23 Việt Nam. Nhưng chúng tôi tự tin khi đối đầu và sẽ có kết quả tốt".

U23 Việt Nam giành ngôi nhì bảng C với 5 điểm, sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan, hòa 1-1 Hàn Quốc và thắng Malaysia 2-0. Thầy trò HLV Gong Oh-kyun là đội đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành quyền đi tiếp với tư cách bất bại. Hiện tại, U23 Việt Nam đã có sự trở lại của Trần Danh Trung sau chấn thương.

Trong khi đó, đối thủ Saudi Arabia nhất bảng C với 7 điểm. 'Chim ưng xanh' vượt qua vòng bảng mà không bàn nào. Tuy nhiên, U23 Saudi Arabia sẽ gặp tổn thất khi không có sự phục vụ của đội trưởng kiêm trung vệ Abdulhamid Saud và tiền vệ Ibrahim Mahnashi do án treo giò.

Theo lịch từ BTC, trận tứ kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 12/6 (giờ Việt Nam).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news