Tin mới

HLV tuyển nữ Pháp bị mất việc vì lý do không ngờ tới

Thứ sáu, 10/03/2023, 15:44 (GMT+7)

HLV tuyển nữ Pháp, Corinne Diacre đã chính thức bị sa thải vì một số ngôi sao của đội bóng nước này đã từ chối thi đấu.

VCK World Cup nữ 2023 chỉ còn 4 tháng nữa là khởi tranh nhưng ĐT nữ Pháp đã xảy ra biến cố. LĐBĐ Pháp (FFF) đã buộc phải sa thải HLV Corinne Diacre dưới áp lực của các cầu thủ ngôi sao.

Mâu thuẫn giữa Corinne Diacre và các học trò phát sinh từ lâu và “bùng nổ” sau EURO nữ 2022, nơi tuyển Pháp thua tuyển Đức ở vòng bán kết. Thông báo được đưa ra hai tuần sau khi một số cầu thủ hàng đầu, bao gồm cả đội trưởng Wendie Renard, tuyên bố sẽ không thi đấu cho quốc gia của mình tại World Cup ở Australia và New Zealand. Sau đó, các ngôi sao của PSG - Marie-Antoinette Katoto và Kadidiatou Diani cũng công khai sự phản đối với vị HLV 48 tuổi này.

Mối quan hệ giữa HLV Corinne Diacre và các cầu thủ đã hoàn toàn rạn nứt và không thể hàn gắn
Mối quan hệ giữa HLV Corinne Diacre và các cầu thủ đã hoàn toàn rạn nứt và không thể hàn gắn

Sau nhiều phiên điều trần, FFF quyết định sa thải HLV Corinne Diacre vào ngày 9/3. Trong thông báo trên trang chủ, cơ quan này nhấn mạnh mối quan hệ giữa Corinne Diacre và các cầu thủ đã hoàn toàn rạn nứt và không thể hàn gắn.

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) phải thành lập Ủy ban điều hành độc lập để phán xử vụ việc. Sau nhiều phiên điều trần, FFF quyết định sa thải HLV Corinne Diacre. Thông báo trên trang chủ của LĐBĐ Pháp có đoạn: "Sự thay đổi huấn luyện viên này là một phần trong tham vọng toàn cầu mới do FFF dẫn đầu nhằm ủng hộ sự phát triển của bóng đá nữ và thành tích của đội tuyển Pháp. Đội sẽ phải đạt được các mục tiêu cao tại World Cup 2023 và Thế vận hội 2024".

Một số nữ tuyển nữ Pháp đã công khai chỉ trích HLV Corinne Diacre
Một số nữ tuyển nữ Pháp đã công khai chỉ trích HLV Corinne Diacre

Việc HLV một tuyển quốc gia lớn bị sa thải vì các cầu thủ công khai phản đối là hiếm khi xảy ra trong lịch sử. Đáng chú ý, Corinne Diacre vốn là huyền thoại của bóng đá nữ Pháp. FFF cũng chỉ trích các cầu thủ sử dụng mạng xã hội để công khai tẩy chay HLV, đồng thời liên đoàn tuyên bố chuyện này sẽ “không còn được chấp nhận trong tương lai”.

Pháp sẽ gặp Jamaica trong trận mở màn World Cup nữ vào ngày 23/7, trước khi đối đầu Brazil vào ngày 29/7 và Panama vào ngày 2/8.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news