Tin mới

Hai đối thủ cùng bảng rút lui, ĐT nữ Việt Nam gặp bất lợi ra sao?

Thứ sáu, 10/03/2023, 14:59 (GMT+7)

ĐT nữ Palestine và Afghanistan lần lượt rút lui khỏi vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 khu vực châu Á khiến bảng đấu của ĐT Việt Nam chỉ còn lại 2 đội.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo đội nữ Afghanistan vừa rút lui khỏi bảng C vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Trước đó, tuyển nữ Palestine đã thông báo không tham dự mà không có lý do cụ thể. Bảng C ban đầu có 4 đội nhưng giờ chỉ còn hai đội.

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam chỉ còn một đối thủ là Nepal. BTC quyết định thể thức mới trong bảng này là thi đấu hai lượt đi và về giữa Việt Nam và Nepal.

ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận gặp chủ nhà Nepal
ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận gặp chủ nhà Nepal

Trước thông tin này, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Đáng lẽ chúng ta có các trận đấu quốc tế ở vòng loại nhằm cho cầu thủ được cọ xát, tăng bản lĩnh thi đấu. Đội Nepal bây giờ được đầu tư mạnh. Họ xếp dưới chúng ta nhưng tuyển Việt Nam không được chủ quan".

"Ở Nepal, thời tiết nóng như Ấn Độ. Vì vậy, các cầu thủ vẫn phải được chuẩn bị sẵn sàng với chiến thuật chiến lược đúng đắn, hợp lý và cần có sự tính toán con người để có thể thêm cơ hội thi đấu, nhất là các cầu thủ trẻ có cơ hội thử sức".

Bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam trước khi Palestine và Afghanistan
Bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam trước khi Palestine và Afghanistan

Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Nepal vẫn sẽ tiếp tục thi đấu hai trận vào hai ngày 5/4 và 8/4/2023 tại Nepal, đội thắng chung cuộc sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 2 với cách thức xếp hạng sẽ tính theo Điều lệ, cụ thể:

  • Điểm số cao hơn sau các trận đấu
  • Hiệu số bàn thắng

Trường hợp 2 đội bằng điểm nhau:

  • Đá 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút ngay sau khi kết thúc trận đấu thứ 2 vào ngày 8/4.
  • Nếu vẫn hoà, sẽ đá luân lưu 11m.

Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 khu vực châu Á có 7 bảng đấu. 7 đội đứng nhất mỗi bảng sẽ tranh tài cùng đội nữ CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc ở vòng loại thứ hai.

Để chuẩn bị cho giải đấu đầu tiên trong năm 2023, đội tuyển Nữ quốc gia sẽ chính thức hội quân trong ngày 10/3 và di chuyển đi Cẩm Phả, Quảng Ninh để rèn thể lực trước khi quay trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vào ngày 18/3 để tiếp tục rèn kỹ chiến thuật.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT nữ Việt Nam