Tin mới

HLV U23 Timor-Leste tiên đoán 'kịch bản' trận gặp U23 Việt Nam, thầy Park trao đổi riêng với trụ cột

Thứ bảy, 14/05/2022, 15:10 (GMT+7)

U23 Timor-Leste đã không còn cơ hội đi tiếp tại SEA Games 31, HLV Da Silva vẫn bày tỏ lòng tự hào khi những cầu thủ đã có thái độ chơi bóng rất tốt. Ngoài ra, ngày hôm nay (14/5) U23 Việt Nam cũng có buổi tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Timor-Leste.

Đêm 10/5, U23 Timor Leste đã nhập cuộc mạnh mẽ, chủ động dâng cao pressing tầm cao và tấn công U23 Indonesia. Tuy nhiên, dù đã chơi rất nỗ lực trong hiệp 1, nhưng chung cuộc họ đã thua 1-4 trước đội bóng xứ Vạn đảo, qua đó chính thức bị loại ở môn bóng đá nam SEA Games 31.

HLV Da Silva cho biết: “Tôi phải thừa nhận đây là 1 trận khó khăn với chúng tôi. Các cầu thủ chuẩn bị rất tốt, kỹ càng cho trận này. U23 Indonesia là đội đá rất hay. Dẫu sao, dù thất bại nhưng tôi vẫn tự hào với thái độ thi đấu của các học trò. Cách cầu thủ chúng tôi thể hiện ở trận này khiến tôi rất mừng. Về thể lực, chúng tôi gặp bất lợi nhưng tôi cảm thấy hài lòng hơn về trận đấu này.

U23 Timor-Leste đã chính thức bị loại sau 3 trận thua. Ảnh: Internet
U23 Timor-Leste đã chính thức bị loại sau 3 trận thua. Ảnh: Internet

Sắp tới, U23 Timor Leste được nghỉ 4 ngày. Ở trận cuối cùng vào ngày 14/5 tới chúng tôi sẽ gặp U23 Việt Nam và tôi tin rằng đó sẽ là trận khó khăn nhất của chúng tôi ở bảng đấu này".

Cũng giống HLV U23 Philippines và U23 Myanmar, HLV Da Silva tin rằng U23 Việt Nam là đội bóng mạnh nhất bảng A. Mặc dù vậy, ông khẳng định U23 Timor Leste sẽ không buông xuôi.

"U23 Việt Nam là đội bóng mạnh nhất bảng A, lại được chơi trên sân nhà nữa và chúng tôi sẽ phải chuẩn bị thật tốt. Nhiệm vụ lớn nhất của U23 Timor Leste sẽ là hồi phục thể lực và chuẩn bị lối chơi để chạm trán đội bóng có tính tổ chức rất tốt như U23 Việt Nam.

HLV Da Silva cho biết: "Hướng đến trận đấu đó, tôi không dám nghĩ đến kết quả, mà chỉ hy vọng U23 Timor Leste sẽ có trận đấu thật hay với U23 Việt Nam. Chúng tôi phải phục hồi tốt nhất, chuẩn bị lối chơi để chạm trán đội bóng có tính tổ chức rất tốt như U23 Việt Nam".

HLV Da Silva muốn nhiều cầu thủ Timor-Leste thi đấu ở Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Da Silva muốn nhiều cầu thủ Timor-Leste thi đấu ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Ngoài ra, nhà cầm quân người Brazil cũng chia sẻ thêm: Việt Nam các bạn có V-League, một giải đấu tốt. Trong khi chúng tôi không có được hệ thống bóng đá mạnh như vậy. 

Thêm vào đó, ông mong muốn các cầu thủ triển vọng của U23 Timor-Leste có thể được thi đấu tại Việt Nam.

"Tôi xin bật mí là ở bóng đá Timor Leste hiện tại có thần đồng Gali mới chỉ 17 tuổi. Cậu ấy đang chơi ở nước ngoài. Tôi tin là nếu Gali xuất hiện ở SEA Games, chúng tôi sẽ mạnh hơn và là đối thủ đáng gờm đối với các đội bóng khác. Ngoài ra, Timor Leste cũng có 1 vài tài năng trẻ khác.

Tiếc là họ chưa thể phát triển được ở Timor Leste, nơi mà vốn dĩ không có giải chuyên nghiệp. Thật sự tôi mong một ngày nào đó, các bạn ấy có thể chơi bóng ở V.League. Đó sẽ là cơ hội để bóng đá Timor Leste phát triển hơn”.

Sáng hôm nay (14/5), U23 Việt Nam trong buổi tập, các cầu thủ đá chính ở trận gặp U23 Myanmar được ông Park cho đi bộ thả lỏng cùng bác sĩ Choi. HLV Park Hang-seo đã gặp và nói chuyện riêng với các trụ cột. Hoàng Đức và Văn Toản được ông Park gặp riêng trong buổi tập để trao đổi.

HLV Park Hang-seo trao đổi riêng với tiền vệ Hoàng Đức. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo trao đổi riêng với tiền vệ Hoàng Đức. Ảnh: Internet

U23 Việt Nam đang dẫn đầu bảng A với 7 điểm, nếu chiến thắng trước Timor Leste ở trận đấu ngày mai (15/5) Hùng Dũng cùng các đồng đội sẽ có được ngôi đầu bảng A.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news