Tin mới

Vừa chiếm được ngôi đầu bảng, HLV Myanmar có đánh giá đầy 'bất ngờ' về U23 Việt Nam

Thứ tư, 11/05/2022, 10:07 (GMT+7)

Sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước U23 Philippines, HLV Velizar Popov của U23 Myanmar khẳng định ông sẽ tiếp tục duy trì lối chơi tấn công khi gặp U23 Việt Nam vào ngày 13/5.

U23 Myanmar đã giành chiến thắng 3-2 trước U23 Philippines, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng A với 6 điểm. Các học trò của HLV Popov cũng đã ghi đến 6 bàn thắng sau 2 lượt trận. Điều đó cho thấy sức tấn công đáng gờm của U23 Myanmar.

Phát biểu sau chiến thắng trước U23 Philippines, HLV Velizar Popov nói:

"U23 Việt Nam có 99% cơ hội vào bán kết, bởi đây là đội hay nhất giải, được đông đảo khán giả nhà cổ vũ, có lịch thi đấu thuận lợi. Đó là tập thể gắn kết, có hàng công mạnh, hàng thủ tốt, cầu thủ kỹ thuật.

Tôi muốn cầu thủ U23 Myanmar tấn công nhiều hơn, đẩy hàng tấn công lên cao hơn nhằm ghi bàn. U23 Myanmar đã chuẩn bị thể lực rất tốt. Tôi đã tập luyện rất nhiều với các cầu thủ. Tôi phải thừa nhận là trong 2 năm qua, Myanmar chỉ đá 5 trận. Vì thế, dù thể lực được chuẩn bị tốt thật đấy nhưng vì không có sự luyện tập thường xuyên nên các cầu thủ có những sai lầm. Như ở hàng phòng ngự, U23 Myanmar đã phải chịu một số pha bóng nguy hiểm

HLV Velizar Popov đánh giá cao khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Velizar Popov đánh giá cao khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Bao nhiêu điểm không quan trọng, vì nếu chúng tôi chơi không hay, đối phương xứng đáng thắng, còn lại một điểm cũng là quá đủ. Đánh bại U23 Philippines là một điều rất quan trọng với U23 Myanmar. Chúng tôi đã ghi 3 bàn thắng nhưng cũng bỏ lỡ 2 cơ hội. Dẫu sao, đây là trận đấu ý nghĩa. Chúng tôi không muốn ảo tưởng sẽ thắng U23 Việt Nam. Chúng tôi sẽ chơi chậm rãi, thi đấu thật hay và không quan tâm đến điểm số.”

Vào ngày 13/5 tới đây, U23 Myanmar sẽ bước vào trận đấu đầy quan trọng gặp U23 Việt Nam. Nói về đội chủ nhà SEA Games 31, ông Popov dành một sự tôn trọng nhất định: “Tôi đánh giá 99% U23 Việt Nam sẽ vào bán kết. U23 Việt Nam là đội chơi hay nhất, tốt nhất ở SEA Games lần này. Họ cũng được cổ vũ bởi các cổ động viên. Ngoài ra, U23 Việt Nam có thời gian thi đấu giãn cách. Các cầu thủ có thời gian hồi phục sau trận đấu. Vì thế, tôi tin U23 Việt Nam sẽ vào bán kết."

U23 Myanmar có được 2 thắng lợi liên tiếp tại SEA Games 31.Ảnh: Internet
U23 Myanmar có được 2 thắng lợi liên tiếp tại SEA Games 31.Ảnh: Internet

Trước đó, ở buổi họp báo đầu giải HLV Popov cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi rất thoải mái vì thi đấu mà không gặp áp lực phải bảo vệ huy chương hay thành tích gì cả. Vì thế, các cầu thủ sẽ ra sân với tinh thần thoải mái nhất có thể. Chúng tôi dành sự tôn trọng cho tất cả các đối thủ trong bảng đấu đồng thời nỗ lực để giành từng điểm số, qua đó có kết quả tốt nhất trong khả năng của mình.”

BXH bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet
BXH bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news