Tin mới

Hộ chiếu mới của Việt Nam liên tiếp bị từ chối, Cục Xuất nhập cảnh nói gì?

Thứ ba, 02/08/2022, 19:34 (GMT+7)

Sau khi mẫu hộ chiếu mới bị 3 nước từ chối cấp visa, Cục Xuất nhập cảnh đã lên tiếng về vấn đề này.

Sau Đức và Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech là quốc gia thứ 3 chưa công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Sáng 2/8, trang web của Đại sứ quán Cộng hòa Czech tại Hà Nội cho biết mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số ICAO và nước này dừng công nhận mẫu này.

Trả lời phỏng vấn trang Zingnews chiều nay, lãnh đạo Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết Bộ Công an đang cùng Bộ Ngoại giao làm việc với các nước để phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến hộ chiếu mới. Hiện tại, vấn đề đang được giải quyết bằng con đường ngoại giao. Người đại diện cho biết Bộ công an sẽ công bố khi có thông tin cụ thể.

Hộ chiếu mới của Việt Nam liên tiếp bị từ chối, Cục Xuất nhập cảnh nói gì?
Hộ chiếu mới của Việt Nam liên tiếp bị từ chối, Cục Xuất nhập cảnh nói gì?

Trước đó, chiều 27/7, trang Facebook của Đại sứ quán Đức ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Đức tại TP.HCM đăng thông báo cho biết mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam chưa được nước này chấp nhận. Những người đang sở hữu hộ chiếu này không thể nộp đơn xin visa tới Đức. Trong trường hợp người có hộ chiếu mới được cấp thị thực thì vẫn có nguy cơ bị từ chối khi nhập cảnh vào Đức.

Nguyên nhân Đức không cấp thị thực cho mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam là vì trên đó thiếu thông tin về nơi sinh. Việc này khiến các cơ quan chức năng Đức không thể xác định được rõ ràng người mang hộ chiếu, đặc biệt vì nhiều trường hợp trùng họ. 

Đến ngày 1/8, Đại sứ quán Tây Ban nha cũng thông báo không cấp thị thực Schengen cho hộ chiếu mới của Việt Nam do thiếu thông tin nơi sinh. Những người mang hộ chiếu này sẽ phải chờ đến khi cơ quan có thẩm quyền trong khối Schengen ra quyết định có tiếp nhận mẫu này hay không.

>> Xem thêm: Thêm một nước ngừng cấp visa cho hộ chiếu mới của Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news