Tin mới

Hổ mang phun cực độc bị chặt đầu vẫn cắn chết một đầu bếp

Thứ bảy, 23/08/2014, 20:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con rắn hổ mang phun đã bị chặt đầu để làm thịt nhưng đầu lâu của nó vẫn cắn chết một người đầu bếp khi anh ta đang dọn dẹp. Sự việc xảy ra tại Trung Quốc gây chấn động.

(Tinmoi.vn) Con rắn hổ mang phun đã bị chặt đầu để làm thịt nhưng đầu lâu của nó vẫn cắn chết một người đầu bếp khi anh ta đang dọn dẹp. Sự việc xảy ra tại Trung Quốc gây chấn động.

Vết cắn đã nhanh chóng truyền nọc độc vào cơ thể Peng Fan. Cảnh sát địa phương cho biết, đầu bếp Peng đã chết trước khi anh có thể nhận được thuốc kháng độc ở bệnh viện. Vết cắn đau khiến Peng Fan đã la hét toáng lên đến nỗi tất cả các thực khách của nhà hàng lúc đó đều sửng sốt.

Được biết, con rắn cắn nạn nhân Peng là thuộc loại rắn hổ mang phun Đông Dương, còn gọi là Naja siamensis theo cách gọi của người Thái Lan hay còn được biết đến là rắn hổ mang phun đen trắng.

                   

Chiếc đầu của con rắn hổ mang phun cắn chết đầu bếp pử Trung Quốc

Loải rắn này sinh sống tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Con rắn trưởng thành có thể dài từ 3-,39 feet, tối đa còn tới 5 feet. Chúng thường sống vở vùng đất thấp, đồi, đồng bằng, rừng. Thức ăn của nó chủ yếu là động vật gặm nhấm, cóc và các loài rắn khác.

“Chúng tôi đã ở nhà hàng để dùng bữa vào lúc đó nhân dịp sinh nhật vợ tôi thì bất thình lình có rất nhiều sự âm thanh náo loạn. Chúng tôi không biết rõ điều gì đang xảy ra nhưng đã nghe thấy một tiếng hét toáng lên từ phía nhà bếp. Rồi có những cuộc gọi cho một bác sĩ ở nhà hàng nhưng thật không may khi hỗ trợ y tế chưa kịp tới thì người đàn ông đó đã bị chết”, Lin Sun, 44 tuổi, một thực khách của nhà hàng kể lại.

Chuyên gia về rắn Trung Quốc Yang Hong Chang, người đã dành 40 năm nghiên cứu về rắn hổ mang, cho hay, không riêng gì rắn mà tất cả các loài bò sát đều có thể hoạt động cho đến 1 giờ sau khi nó bị mất một phần cơ thể, hoặc thậm chí toàn bộ phần thân của nó

“Rất có thể đầu rắn vẫn còn sống và cắn vào tay Peng. Vào thời gian đó con rắn đã mất đầu, các chức năng cơ bản trên cơ thể của nó đã chết, nhưng nó vẫn còn có một số phản xạ. Điều đó có nghĩa rằng, con rắn có khả năng cắn và tiêm nọc độc ngay cả khi đầu của nó đã bị cắt đứt”, chuyên gia Yang tiết lộ.

Một phát ngôn viên của cảnh sát địa phương cho biết, đây là “một trường hợp bất thường. Nhưng dường như nó là một tai nạn. Anh Peng đã không may mắn. Lúc đó không có thuốc chống nọc độc kịp thời. Đó chỉ là một tai nạn bi thảm”.

Thoa Nguyễn

Theo Mirror

Xem thêm video: Hướng dẫn làm bánh trung thu tại nhà

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news