Tin mới

Hoa lan hồ điệp Tết 2023 dự kiến cháy hàng do thời tiết nóng ấm hơn mọi năm

Thứ hai, 26/12/2022, 14:40 (GMT+7)

Hoa lan hồ điệp Tết 2023 đang bước vào thời điểm nóng nhất năm khi Tết đến sớm và được dự báo nhiệt độ sẽ nóng ấm hơn mọi năm.

Chỉ mới đầu tháng 12 nhưng thị trường hoa lan hồ điệp ngày Tết đã diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Thêm dịp Tết đến sớm hơn mọi năm, nhu cầu tìm mua hoa thời điểm này càng lớn hơn bao giờ hết. Người trong ngành chia sẻ, vì thời tiết Tết nguyên đán được dự kiến là nóng ấm hơn mọi năm nên rất nhanh, lan hồ điệp 2023 sẽ bước vào giai đoạn cháy hàng.

Nhận định thị trường hoa lan Hồ Điệp dịp Tết 2023 

Hoa lan hồ điệp vẫn luôn được nhận định là loài hoa của lễ hội. Vì thế, mỗi dịp Tết đến xuân về, không khó để thấy các gian hàng hoa lan được trưng bày trong rạp dọc khắp các nẻo phố lớn nhỏ. Những chậu lan hồ điệp Tết từ lớn đến nhỏ đều được tạo kiểu bắt mắt, thu hút mọi ánh nhìn. Mặc dù có giá thành cao hơn hẳn đào và quất nhưng đây luôn là mặt hàng bán chạy vào dịp Tết.

Hoa lan hồ điệp Tết 2023 dự kiến cháy hàng do thời tiết nóng ấm hơn mọi năm - Ảnh 1

Thị trường hoa Tết năm 2023 cũng không chứng kiến quá nhiều biến động. Theo đó, lan hồ điệp vẫn là một trong những mặt hàng đặc trưng, tiêu biểu nhất. Đặc biệt, thay vì các dòng hoa nhập khẩu, lan nhập đề từ Đà Lạt có xu hướng được mọi người quan tâm hơn. Trong một cuộc khảo sát ngắn, phần lớn mọi người chọn lan hồ điệp Đà Lạt vì giá tốt, đồ bền và đẹp không hề thua kém các giống từ Nhật hay Đài Loan.

Tuy nhiên, so với mọi năm, nhu cầu mua lan hồ điệp năm 2023 bùng nổ từ khá sớm. Nguyên do là bởi các chuyên gia dự báo thời tiết cho rằng, Tết 2023 sẽ nóng ấm hơn mọi năm. Vì thế, trong nhiệt độ lý tưởng, lan hồ điệp phát triển nhanh và nở hoa sớm hơn hẳn. Vì thời gian hoa tươi có thể lên tới vài tháng nên nhiều người đã ngay lập tức tìm mua để có được những chậu hoa đẹp.

 

Nhu cầu mua lan hồ điệp năm 2023 bùng nổ từ khá sớm
Nhu cầu mua lan hồ điệp năm 2023 bùng nổ từ khá sớm

Hồ điệp chậu lớn vẫn là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn

So mặt bằng chung trên thị trường hoa Tết thì lan hồ điệp là một trong những mặt hàng thuộc phân khúc giá cao. Để có một chậu hoa lan hồ điệp cỡ trung để trưng Tết, giá thành của chúng có thể dao động khoảng vài triệu đồng. Đặc biệt, những chậu càng lớn, cắm hoa xe tầng thì giá bán lại càng cao, có thể lên tới gần chục hoặc vài chục triệu đồng. So với đào hay quất, rõ ràng phổ giá của lan hồ điệp ở mức cao hơn hẳn.

Hồ điệp chậu lớn vẫn là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn
Hồ điệp chậu lớn vẫn là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn

Mặc dù phổ biến và luôn hot trong dịp Tết nhưng không thể phủ nhận giá thành cao phần nào cản trở khả năng tiếp cận của hoa với các phân khúc khách hàng tầm trung. Do đó, dịp Tết 2023 này, rất nhiều nhà vườn chủ động tạo kiểu cầu kỳ cho các chậu lan nhỏ để bàn với mức giá “dễ thở” hơn. Tuy nhiên, số lượng khách hàng mua lan hồ điệp chậu Tết vẫn rất lớn.

Giữ vững độ hot trong dịp Tết 2023, hoa lan hồ điệp dần trở thành thị trường nhiều gian thương lợi dụng. Theo đó, lợi dụng cơn sốt hoa đang bùng nổ, không ít người chào bán giống hoa kém chất lượng, hạ giá thấp hơn nhà vườn để thu hút khách hàng. Điều này dẫn đến nguy cơ nhiều khách hàng mua phải chậu hoa hỏng, chưa kịp chờ Tết đã bị rối rễ, vàng lá và rụng hoa.

Phổ giá lan hồ điệp dịp Tết: Liệu có tăng mạnh?

Việc cháy hàng sớm trước dịp Tết nguyên đán khiến nhiều người lo lắng giá hoa lan hồ điệp có xu hướng tăng mạnh hơn mọi năm. Do đó, rất nhiều người chủ động cập nhật phổ giá để mua được hoa đẹp, giá tốt nhất vào dịp năm mới. 

Phổ giá lan hồ điệp dịp Tết: Liệu có tăng mạnh?
Phổ giá lan hồ điệp dịp Tết: Liệu có tăng mạnh?

Tuy nhiên, từ kết quả nghiên cứu thị trường từ nhiều điểm bán, dễ thấy giá hoa lan hồ điệp tuy tăng nhưng vẫn trong mặt bằng chung như những năm trước. Theo đó, giá một cành hoa có thể từ 250.000VNĐ - 300.000VNĐ.

Càng về gần Tết, giá hoa sẽ càng có xu hướng tăng mạnh. Đặc biệt, vì năm nay Tết 2023 đến khá sớm nên bạn hãy cân nhắc mua lan hồ điệp từ ngay bây giờ. Vì thời gian chơi hoa khá lâu nên rõ ràng, chúng vẫn đẹp ngay cả khi bạn mua trước Tết 1 tháng.

Tỉnh táo chọn mua hoa lan hồ điệp tại địa chỉ uy tín

Cùng với sức hút lớn của các dòng lan hồ điệp nhập Đà Lạt, các mặt hàng lan chất lượng kém cũng trôi nổi trên thị trường rất nhiều. Do đó, nếu là năm đầu tìm mua lan, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về địa chỉ phân phối, phổ giá để tránh mua phải các chậu hoa kém, có dấu hiệu bị bệnh, thối rễ.

Hoa lan hồ điệp Tết 2023 dự kiến cháy hàng do thời tiết nóng ấm hơn mọi năm - Ảnh 2

Để tìm mua hoa lan hồ điệp đẹp trưng trong nhà dịp Tết, bạn có thể ghé Vườn lan Hà Nội thuộc Công ty CP Hoa lan Hà Nội. Với những giống hoa được trực tiếp các chuyên gia ươm trồng tại Lâm Đồng, từ kiểu dáng, chất lượng đến màu sắc hoa chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng. Đặc biệt vì không thông qua trung gian nên giá hoa cực kỳ ưu đãi dù cận Tết.

Địa chỉ liên hệ:

Vườn Hoa Lan Hồ Điệp Đà Lạt tại Bảo Lộc

·         Trang trại hoa: Thác Cầu Đôi, Bảo Lộc, Lâm Đồng

·         Shop 1: Số 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

·         Shop 2: Số 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

·         Hotline: 0966623933 / 0888286788

·         Website: https://lanhodiep.vn/ 

·         Fanpage: https://www.facebook.com/vuonlanhanoi.vn 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news