Tin mới

Hoa tết: Ngoài đào mai đây là những loài cây được ví như 'cần câu tiền', Tết trưng trong nhà gia chủ giàu 'ú na ú nù'

Thứ ba, 25/01/2022, 15:38 (GMT+7)

Những loại cây may mắn nên đặt trong nhà vào dịp Tết. Gia chủ đã học thuộc lòng chưa?

Đào, mai

Từ bao đời nay, hoa đào mai được xem là linh hồn của ngày tết. Nhiều người quan niệm, phải có đào mai mới có Tết. Không chỉ mang đến hương vị Xuân, đào mai còn giúp xua đuổi ma quỷ. Sắc hồng hoa mai tượng trưng cho may mắn, Bình An. Những cánh hoa nở rộ cho thấy sự sinh sôi, an yên hạnh phúc.

Chọn hoa đào làm hoa trưng tết
Chọn hoa đào làm hoa trưng tết

Kim tiền

Như đúng tên gọi của nó, cây kim tiền được biết đến là "cây vàng trong làng Phong thủy". Rất nhiều chuyên gia lựa chọn để kim tiền trong phòng làm việc để kích cầu tài lộc. Những chiếc lá tròn đầy, cứng cáp đại diện cho sức khỏe, vươn lên nghịch cảnh.

Chọn kim tiền làm hoa trưng tết
Chọn kim tiền làm hoa trưng tết

Cây phát lộc

Dù khắc nghiệt đến mấy cây phát lộc vẫn đâm chồi, cũng như con người dù khó khăn bao nhiêu vẫn dám đương đầu vượt qua. Vào ngày tết, người ta thường mang cây phát lộc để ở phòng khách để thu hút sức khỏe, tình yêu, đặc biệt là tiền bạc. Hơn nữa, sắc xanh của cây còn giúp không gian nhà cửa trở nên thông thoáng.

Chọn cây phát lộc làm hoa trưng tết
Chọn cây phát lộc làm hoa trưng tết

Cây quất cảnh

Nếu như đào - mai thường phân chia vùng miền, thì cây quất gia chủ có thể mua được dù bất kỳ đâu. Quất cảnh vừa mang ý nghĩa sum họp gia đình, vừa là biểu tượng của sức khỏe, bình an, may mắn. 

Cây quất cảnh làm hoa trưng tết
Cây quất cảnh làm hoa trưng tết

Cây lựu

Lựu chứa nhiều hạt, các hạt xếp liền nhau thể hiện sự khăng khít không rời. Bên cạnh đó, tác dụng trừ tà ma của lựu cũng giống với đào mai. Vì vậy hiện nay các gia đình đều thích lựa chọn cây lựu để làm cây cảnh trưng vào dịp tết. 

Chọn cây lựu làm hoa trưng tết
Chọn cây lựu làm hoa trưng tết

Hoa hướng dương

Mạnh mẽ, hướng đến những điều tốt đẹp. Lựa chọn hướng dương làm hoa trưng ngày tết thể hiện cho sự thức tỉnh lương tri. Tặng đối tác là sự trung quân, hiếu nghĩa. Lựa chọn hoa hướng dương làm hoa trưng tết là ý định không tồi.

Hoa sen

Hoa sen biểu trưng cho vẻ đẹp chân, thiện, mỹ, gần bùn mà chẳng tanh hôi mùi bùn. Còn gì tuyệt vời hơn khi hoa trưng tết là hoa sen. Ưu điểm của hoa sen là dễ cắm, tươi lâu, dễ mua, mùi hương không quá ngào ngạt rất thích hợp cho không gian nhà bé.

Chọn hoa sen làm hoa trưng tết
Chọn hoa sen làm hoa trưng tết

Hoa hồng đỏ

Đây là loại hoa quốc dân được nhiều nhà lựa chọn làm hoa trưng tết vì giá thành rẻ, dễ mua, dễ tạo kiểu. Sắc đỏ mang đến may mắn cho gia chủ.

Chọn hoa hồng làm hoa trưng tết
Chọn hoa hồng làm hoa trưng tết

>>> XEM THÊM: Được minh oan: Thủy Tiên - Trấn Thành gây sốc vì thái độ lạ, Mr Đàm quyết 'khô máu', phản ứng của nữ CEO mới chấn động 

Ảnh minh họa: internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news