Tin mới

Hoàn cảnh đặc biệt của quán quân Vietnam’s Got Talent Đức Vĩnh

Thứ hai, 06/04/2015, 09:52 (GMT+7)

"Thị Mầu" Đức Vĩnh đã xuất sắc giành ngôi vị quan quân Vietnam’s Got Talent 2015 sau một hành trình dài và gian nan.

"Thị Mầu" Đức Vĩnh đã xuất sắc giành ngôi vị quan quân Vietnam’s Got Talent 2015 sau một hành trình dài và gian nan.

"Thị Mầu" Nguyễn Đức Vĩnh đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam’s Got Talent 2015 nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả truyền hình cả nước.

Dù mới 8 tuổi nhưng Đức Vĩnh sớm bộ lộ tài năng ca hát và niềm đam mê cháy bỏng. Mỗi lần xuất hiện trên sân khấu Vietnam’s Got Talent 2015, là một lần Đức Vĩnh khiến cả trường quay phải lặng đi để xem em biểu diễn. Bộ tứ giám khảo cũng đã từng phải thốt lên kinh ngạc trước tài năng ca hát và biểu diễn của em đặc biệt là đêm chung kết Vietnam’s Got Talent 2015 diễn ra vào tối 5/4.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Đức Vĩnh lại không phải là con nhà nòi. Quán quân Vietnam’s Got Talent Đức Vĩnh sinh ra tại vùng quê có truyền thống văn hóa Bắc Ninh. Đức Vĩnh là con trai con trai út trong gia đình có 4 chị em. Gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật nhưng bố Vĩnh lại là người rất thích nghe chèo, dân ca, quan họ… Từ nhỏ, Vĩnh đã rất thích xem các vở chèo được phát vào tối thứ Bảy hàng tuần trên tivi. Đến năm 3 tuổi rưỡi, Đức Vĩnh đã thuộc nằm lòng nhiều trích đoạn chèo và bài chèo cổ. Cứ mỗi lần xem xong vở diễn nào, Vĩnh lại hát lại nhiều trích đoạn chèo một cách thuần thục mà không cần ai chỉ dạy.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, mọi thu nhập đều dựa vào nông nghiệp, nên gia đinh Đức Vĩnh không có điều kiện cho cậu theo học bộ môn nghệ thuật ca hát. Tuy nhiên, Đức Vĩnh vẫn luôn yêu thích những làn điệu Bắc - Trung - Nam.

Mẹ Đức Vĩnh từng chia sẻ, gia đình không dư giả để cho con theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật. Cả gia đình chỉ trông chờ vào hai mẫu ruộng: "Một vụ thu được 20-30 triệu đồng, trừ tiền công còn được hơn 10 triệu. Số tiền này không đủ để tôi nuôi 4 đứa con ăn học. Đáng lẽ, Đức Vĩnh tham gia chương trình từ 2 năm trước. Lúc đó, hai chị gái của bé còn đi học nên chúng tôi không lo được. Con gái lớn của tôi cũng nghỉ học đại học vì không có tiền. Sau này, hai đứa lớn đi làm, bảo mẹ đưa bé Đức Vĩnh đi thi để em được thể hiện niềm đam mê. Tôi đành giao ruộng ở nhà cho người thân làm giúp, đưa con đi thi", mẹ Đức Vĩnh chia sẻ trên Vnexpress.

Điều khiến khán giả càng yêu mến quán quân Vietnam’s Got Talent 2015, Đức Vĩnh là em luôn nghĩ cho người thân. Đức Vĩnh từng chia sẻ nếu may mắn được đoạt giải thưởng, bé sẽ đưa số tiền cho các chị gái đi học trở lại và làm Từ thiện.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news