Tin mới

'Hoàng tử sân băng' Yuzuru Hanyu tuyên bố giải nghệ

Thứ ba, 19/07/2022, 16:32 (GMT+7)

"Hoàng tử sân băng" Yuzuru Hanyu đã tuyên bố giải nghệ, chấm dứt sự nghiệp 12 năm và được thế giới ca tụng là nam VĐV trượt băng nghệ thuật vĩ đại nhất lịch sử.

Trong cuộc họp báo chiều 19/7, "Hoàng tử sân băng" Hanyu cho biết anh không thi đấu nữa nhưng sẽ tiếp tục sự nghiệp trượt băng chuyên nghiệp của mình tại các sự kiện như biểu diễn trên băng. "Tôi sẽ vô cùng buồn nếu mọi người không muốn xem tôi nữa. Nhưng kể cả như vậy, tôi cũng sẽ cố hết sức từ giờ để mọi người cảm thấy có lý do đến xem tôi trượt băng", Hanyu nói.

'Hoàng tử sân băng' Yuzuru Hanyu tuyên bố giải nghệ - Ảnh 1

Với những bước nhảy duyên dáng, trang phục ấn tượng và cách diễn giải đầy cảm xúc về văn hóa Nhật Bản, Hanyu là động lực thúc đẩy sự bùng nổ của trượt băng nghệ thuật. Anh truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp và đàn em của mình, đẩy mạnh phong độ trong các màn trình diễn của chính họ.

Những câu hỏi về tương lai của VĐV 27 tuổi chỉ tăng lên sau khi anh bị ngôi sao Mỹ Nathan Chen soán ngôi vô địch tại Olympic Bắc Kinh hồi tháng 2/2022 và kết thúc ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

'Hoàng tử sân băng' Yuzuru Hanyu tuyên bố giải nghệ - Ảnh 2

Hanyu có một lượng lớn người hâm mộ ở Nhật Bản và trên toàn thế giới, đặc biệt là Trung Quốc. Trongt hời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông, Hanyu thậm chí còn nhận được sự ủng hộ của các nhà ngoại giao Trung Quốc bất chấp mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng xấu đi.

'Hoàng tử sân băng' Yuzuru Hanyu tuyên bố giải nghệ - Ảnh 3

Sinh ra tại Sendai vào ngày 7/12/1994, Hanyu tham gia trượt băng khi mới 4 tuổi và có trận ra mắt quốc tế vào năm 2008. Anh giành chức vô địch trẻ Nhật Bản khi mới 13 tuổi, đủ điều kiện tham gia giải vô địch trẻ thế giới năm 2009.Sau đó, Hanyu tham gia hàng loạt giải đấu lớn nhỏ và giành được những thành tích vô cùng ấn tượng. Nhưng chính màn trình diễn tại Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi, Nga đã biến anh trở thành biểu tượng toàn cầu. Ở đó, Hanyu là VĐV trượt băng nam đầu tiên vượt rào cản 100 điểm trong chương trình với số điểm 101,45 trước khi đánh bại Patrick Chan của Canada và trở thành người giành HCV đầu tiên của Nhật Bản tại giải đấu này.

(Theo Bloomberg)

>> Xem thêm: Lee Min Ho xuống sắc thảm hại, từ ‘hoàng tử Kbiz’ thành ông chú già béo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news