Tin mới

Học sinh có thể được nghỉ học nếu tình hình rét đậm, rét hại kéo dài

Thứ bảy, 05/12/2020, 15:23 (GMT+7)

Trước tình hình mùa đông đến sớm và kéo dài, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã có công điện ứng phó đặc biệt học sinh có thể được nghỉ nếu nhiệt độ xuống thấp.

Theo tin tức từ TTXVN, Sài Gòn Giải Phóng, sáng ngày 5/12, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc giaứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn đã gửi công điện đến các Bộ, ban ngành, cơ quan tổ chức khẩn trương chủ động cập nhật thông tin để phòng chống rét đậm, rét hại thời gian tới.

Theo công điện, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh/TP khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân nhất là những đối tượng được ưu tiên như người già, trẻ em. Ngoài ra, học sinh cũng hạn chế ra trời lạnh và mặc đủ ấm nhưng tuyệt không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín.

Học sinh có thể được nghỉ học nếu nhiệt độ xuống thấp. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các địa phương cũng đưa ra các biện pháp đảm bảo cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản để giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất nhất là ở những vùng sâu, vùng xa.

Đặc biệt, chủ động bố trí ngân sách địa phương quỹ phòng chống thiên tai và các nguồn lực tại chỗ để kịp thời phục vụ công tác phòng chống. Đồng thời triển khai lực lượng xung kích tại cơ sở, hỗ trợ vật tư, kinh phí để giúp nhân dân - nhất là gia đình Chính sách, hộ đồng bào dân tộc, các hộ nghèo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, giảm thiểu thiệt hại....

Ngoài ra, nếu tình hình thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, nhiệt độ xuống thấp, địa phương có thể chủ động cho học sinh nghỉ học.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường mạnh, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ trong những ngày tới, trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 11-14 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá kèm sương muối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news