Tin mới

Học sinh TP.HCM đi học lại: Từ 12 – 20 tiết/tuần; tháng 1/2022 thi cuối kì 1

Thứ bảy, 04/12/2021, 08:00 (GMT+7)

Học sinh TP.HCM đi học lại sẽ chỉ học trực tiếp từ 12-30 tiết/tuần tùy theo vùng dịch.

Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM mới đây vừa có văn bản hướng dẫn chuyên môn về việc đi học trực tiếp của học sinh của 2 bậc học là THCS và THPT trên địa bàn. 

Cấp tiểu học

Với khu vực dịch cấp độ 1: Riêng học sinh lớp 1 đi học 1 buổi/ngày, các khối khác tiếp tục học online. Trường tổ chức học trực tiếp cho tất cả các khối lớp bao gồm Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ 

Với khu vực cấp độ 2 và 3: Học sinh lớp 1 đi học một buổi/ngày và không quá 50% sĩ số học sinh toàn khối trong mỗi buổi. 

Với khu vực cấp độ 4: Tất cả học sinh vẫn học online. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cấp THCS, THPT

Với khu vực dịch cấp độ 1: Học sinh học trực tiếp không quá 30 tiết/tuần; thời lượng dạy học còn lại sẽ tùy vào kế hoạch giáo dục của nhà trường, thực hiện qua internet.

Với khu vực dịch cấp độ 2: Học sinh học trực tiếp không quá 18 tiết/tuần, ưu tiên thời lượng cho các chương trình chính quá, phụ đạo nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế do dạy học trên Internet. Học sinh lớp 6, 9 và khối 12: Học sinh có thể tăng thời lượng học tập trực tiếp tăng thêm nhưng không quá 24 tiết/tuần. 

Với khu vực dịch cấp độ 3: Học sinh học trực tiếp không quá 12 tiết/tuần. Học sinh có thể tăng thời lượng học tập trực tiếp tăng thêm nhưng không quá 18 tiết/tuần, không học 2 buổi/ngày. 

Với khu vực dịch cấp độ 4: Học sinh tiếp tục học online theo chương trình chính khóa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những học sinh hiện đang ở các tỉnh, đang trong khu vực phong tỏa, cách ly, có bệnh lý nền (xác nhận của bác sĩ) tạm thời chưa tham gia học tập trực tiếp. Đối tượng này sẽ được nhà trường tổ chức hướng dẫn tự học qua Internet, qua truyền hình và các phương tiện khác.

Giáo viên phải chủ động phân loại học sinh theo năng lực, tổ chức hướng dẫn học tập theo nhóm, bồi dưỡng kiến thức với những học sinh chưa thể tham gia học tập trong giai đoạn học trực tuyến, chưa đạt được yêu cầu về phẩm chất, năng lực.

Thành phố sẽ căn cứ kết quả tổ chức dạy học sau 2 tuần cùng tình hình thực tế để xem xét, quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3/1/2022. Thời gian kiểm tra cuối học kỳ I dự kiến diễn ra từ ngày 10/1 đến 22/1/2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news