Tin mới

Hối lộ hiệp sĩ, tên trộm bị từ chối

Thứ hai, 11/08/2014, 14:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trộm xe máy, bị bắt quả tang, tên trộm gọi điện về nhà lấy 20 triệu hối lộ các hiệp sĩ nhưng không được chấp nhận.

(Tinmoi.vn) Trộm xe máy, bị bắt quả tang, tên trộm gọi điện về nhà lấy 20 triệu hối lộ các hiệp sĩ nhưng không được chấp nhận.

Ngày 10-8, Công an phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, đã bàn giao Nguyễn Bá Phi (SN 1995, quê tỉnh Nghệ An, tạm trú tỉnh Bình Dương) cùng hồ sơ cho Công an TP Thủ Dầu Một để tiếp tục điều tra, xử lý hành vi “trộm cắp tài sản”.

Nguyễn Bá Phi bị “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội bắt nóng sau khi trộm xe.

Trước đó vào lúc 12 giờ ngày 9-8, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của bảo vệ ngân hàng Vietcombank Bình Dương đóng trên phường Phú Hòa, báo tin bị mất trộm xe máy hiệu wave màu đen, biển số 59G1 – 030.26.

Ngay lập tức “hiệp sĩ” Thanh Hải phân công đồng đội Phạm Văn Thúc, Phan Thanh Hồng ra chốt chặn ngã tư miếu Ông Cừu, còn anh Hải và anh Dương Hồ Tấn Minh ra chốt chặn tại ngã tư 550 (thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Đến 13 giờ cùng ngày, các “hiệp sĩ” phát hiện 2 đối tượng điều khiển 2 xe máy chạy với tốc độ khá cao, trong đó tên Phi điều khiển chiếc xe máy như bảo vệ ngân hàng mô tả.

“Hiệp sĩ” Thanh Hải cùng Tấn Minh đuổi theo ép được xe khiến tên Phi té ngã nhưng vẫn tiếp tục chạy bộ. Lúc này anh Hải cùng Minh cũng quẳng xe đuổi theo bắt gọn tên trộm cùng tang vật là chiếc xe máy. Trong lúc chở Phi về công an phường, Phi đề nghị anh Hải cho mượn điện thoại để gọi cho bà chị lấy 20 triệu đồng chuộc nhưng các “hiệp sĩ” nhất quyết từ chối.

Tại công an phường Phú Hòa, chiếc xe máy cũng được trao trả cho nạn nhân Phạm Văn Dũng (SN 1977, quê tỉnh Hà Tĩnh, tạm trú tỉnh Bình Dương).

Trước đó 1 tuần, tên Phi bị anh em CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa bắt được khi tên này đi chung đối tượng Phan Văn Thành (SN 1986, có 2 tiền án về tội “trộm cắp tài sản) bằng xe Sirius, biển số 62T3 – 6137, không giấy tờ nhưng trong người 2 đối tượng có 1 cây đoản để phá khóa xe máy.

Mọi thông tin pháp luật hình sự sẽ được cập nhật liên tục tới độc giả.

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trên trộm