Cuối tháng 5 vừa qua khi dọn dẹp nhà để xe bị úng nước, ông Vương (Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc) đã lâm vào cảnh khốn đốn khi phát hiện ra 160.000 tệ (tương đương 534 triệu đồng) tiền tiết kiệm của mình đã bị mốc và mọc đầy rêu xanh...
Theo đó, sau một thời gian làm ăn ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ông Vương đã tiết kiệm được một khoản tiền giá 160.000 tệ (tương đương 534 triệu đồng) và đem giấu dưới nhà để xe.
Số tiền để trong nhà xe bị ngập nước đã mọc rêu. |
Ông vương đinh ninh rằng sắp tới mình có việc gấp sẽ dùng khoản tiền này để trang trải nhưng một trận ngập úng đã khiến ông chỉ biết khóc ròng.
Toàn bộ số tiền có trị giá lên đến 160.000 tệ tương đương 534 triệu đồng. |
Tháng 5 vừa qua, nhà để xe của ông Vương vị ngập nước khiến hầu hết mọi đồ vật đều bị ngập nước.
Do đó, ông dã phải dọn dẹp lại nơi này. Lúc này ông mới tá hỏa phát hiện ra toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình đều đã mọc rêu.
Nhờ có sự trợ giúp nhiệt tình của anh Lưu Thiết Phong, ông Vương đã lấy lại được gần như toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình. |
Đau lòng và cũng tiếc khoản tiền lớn, ông Vương đã gom tiền đi khắp các ngân hàng cầu cứu. Tuy nhiên, sau khi đi hết 1 lượt các ngân hàng lớn ở thành phố Trường Xuân, ông đều nhận được lời từ chối phũ phàng, bởi số tiền ấy rất khó làm sạch và kiểm định.
Ông Vương phải chạy đôn chạy đáo mãi mới được ngân hàng Công thương Trung Quốc chi nhánh Trường Xuân đồng ý giúp đỡ.
Đối diện với tiền lớn đã bị nấm mốc và bốc mùi khó chịu, anh Lưu Thiết Phong - một nhân viên ngân hàng có tới 30 năm tuổi nghề cùng kinh nghiệm phong phú trong việc làm sạch và kiểm định tiền - quyết định dùng nước sạch để... rửa tiền.
Sau vài lần ngâm nước và được rửa trực tiếp dưới vòi nước, những vết nấm mốc trên khoản tiền tiết kiệm của ông Vương đã giảm hẳn. Tiếp đó, chúng được chia thành 16 túi riêng biệt để tiện cho việc lưu giữ trong kho bạc.
Sau 2 tiếng 50 phút tiến hành kiểm định, cuối cùng ông Vương đã được nhận lại 159.900 tệ, tức là chỉ hụt mất 100 tệ (tương đương 334 nghìn đồng) so với số tiền thực tế.
Ông Vương vô cùng xúc động vì các nhân viên ngân hàng đã giúp ông giảm thiểu thiệt hại tới mức khó tin.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên anh Lưu Thiết Phong giúp khách hàng giải quyết những "ca khó" như vậy. Trong suốt những năm công tác, anh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và rất được các bạn đồng nghiệp yêu quý.
Hồng Hạnh (tổng hợp)