Tin mới

Hơn 70 tuổi vẫn kinh doanh online cực giỏi khiến con cháu phục sát đất

Thứ sáu, 19/09/2014, 11:08 (GMT+7)

Ở độ tuổi mà các cụ bà khác đang hàng ngày quanh quẩn ở nhà trông cháu, tận hưởng thú điền viên tuổi già thì bà Hồng (sinh năm 1943) lại đang tự mình điều hành một đại lý thẻ điện thoại, thẻ game online lớn nhất nhì tại Thanh Hóa mỗi ngày thu về cả chục triệu đồng doanh thu.

  • https://365.vtc.vn). Đây là website bán thẻ điện thoại, thẻ game online giá rẻ do công ty VTC Công nghệ và Nội dung số cung cấp. Hàng ngày, chính tay bà Hồng là người truy cập internet để giao dịch và mua thẻ điện thoại, thẻ game online nạp cho khách hàng. Nhìn một cụ già hơn 70 tuổi ngồi lướt internet, thao tác mua thẻ online nhanh nhạy hơn cả thanh niên, chắc hẳn bạn sẽ thấy rất ấn tượng và thán phục.

    Đại lý thẻ Lữ Gia – một trong 2 đại lý thẻ lớn nhất thành phố Thanh Hóa

    Chia sẻ với chúng tôi về công việc kinh doanh, bà nói: “Ngày xưa, hồi năm 2004, ở đây có hơn 10 đại lý bán thẻ cạnh tranh lẫn nhau. Lúc ấy cô phải đi làm việc trực tiếp tới các tiệm internet, quán game online để họ lấy hàng của Lữ Gia. Công việc tuy cũng có vất vả nhưng cô không ngại chút nào, bên cạnh đấy, cô cũng cho nhân viên chăm sóc khách hàng tốt, thường xuyên để mức chiết khấu tốt cho khách hàng, cập nhật thêm phần mềm bán thẻ online mới. Chính vì thế mà giờ đây khi mà 8/10 đại lý ngày xưa đã không còn hoạt động thì  Lữ Gia vẫn kinh doanh ổn định”.

    Là mẹ của 3 người con nay đều đã trưởng thành và lập gia đình, đều công tác tại cơ quan nhà nước. Sáu người cháu của bà Hồng cũng đã đang ở độ tuổi học phổ thông, đại học và đều rất chăm ngoan, hiếu thuận. Tất cả đều “phục sát đất” người mẹ, người bà của mình khi mà tuổi đã cao vẫn luôn nhanh nhẹn và nhạy bén trong kinh doanh, là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình. Đến nay, dù đã 72 tuổi nhưng những ai đã tiếp xúc với bà Hồng đều chỉ gọi bà là “cô Hồng” bởi lẽ bà vẫn còn trẻ trung lắm so với cái tuổi thật của mình.

    Hình ảnh website 365.vtc.vn nơi bà Hồng đang là đại lý thẻ online

    Khi được chúng tôi hỏi về bà nghĩ sao về việc đại đa số người Việt Nam chưa quen dùng thanh toán online, bà cười rồi nói: “Không hiểu các cô chú nghĩ sao chứ cô thấy xài internet banking hay mua hàng trực tuyến tiện quá trời luôn. Nhờ có cái website bán thẻ 365.vtc.vn mà cô biết đến thanh toán online, giờ thì xài liên tục luôn vì chiết khấu tốt cho đại lý và khách giờ cũng nhiều người ngại cào thẻ lắm. Hôm trước cô cũng mới làm thẻ Visa để cho mua đồ từ nước ngoài cho mấy đứa cháu nữa. Các cô cậu bây giờ mà không biết thanh toán online thì còn thua kém cả bà già này à?” (cười lớn).

    PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news