Tin mới

Honda bất ngờ phát triển máy bay không người lái cho xe máy

Thứ ba, 02/03/2021, 11:08 (GMT+7)

Honda sắp sửa đưa ra thiết kế máy bay không người lái gắn trên xe máy và mở rộng việc sử dụng thiết kế này sang các lĩnh vực mới.

Vẫn còn một chặng đường khá dài, nhưng trong tương lai loại máy bay không người lái gắn trên phương tiện này có thể sẽ thành hiện thực.

Bộ phận R&D của Honda đã đăng ký các bằng sáng chế liên quan cho Máy bay không người lái, viết tắt tiếng Anh là UAV (Unmanned Aerial Vehicle) dùng cho xe máy.

Theo các thông tin ta có thể thấy một UAV bốn trục được đặt trong một hộp phía sau yên xe. Hiện tại, bộ phận R&D với niềm tin rằng UAV này có thể được trang bị đầy đủ các chức năng điều khiển tự động, có thể để máy bay không người lái tự vận hành thông qua hướng dẫn và tự động quay trở lại phương tiện khi pin yếu và cần sạc.

Honda bất ngờ phát triển máy bay không người lái cho xe máy - Ảnh 1

Điều đặc biệt ở đây là cho phép UAV gắn trên xe có chức năng thay thế bộ pin cho các phương tiện chạy điện. Thông qua UAV, bằng việc sử dụng động cơ điện xe có thể được đáp ứng với các bộ pin đã được sạc đầy để giải quyết cho việc thay pin ngay khi trên đường đi.

Honda bất ngờ phát triển máy bay không người lái cho xe máy - Ảnh 2

Tuy thế, hiện tại vẫn chưa có sự chắc chắn và cơ chế rõ ràng nào cho ý tưởng thay thế pin như vậy và cũng khó để đáp ứng yêu cầu một chiếc máy bay không người lái đủ nhỏ để cất ở phía sau xe máy và có thể được trang bị đủ năng lượng thay thế cho một chiếc xe điện.

Honda bất ngờ phát triển máy bay không người lái cho xe máy - Ảnh 3

So với nguồn pin dự phòng, chức năng sử dụng UAV cho hệ thống giám sát giao thông dường như thiết thực hơn. Sử dụng lợi thế của khả năng bay, giống như một con chip không người lái, phân tích điều kiện đường phía trước và đưa ra phản hồi cho người lái trong xe, để đạt được tác dụng nhắc nhở, cảnh báo.

Mẫu xe ý tưởng động cơ điện RC-E của nhà sản xuất Honda.
Mẫu xe ý tưởng động cơ điện RC-E của nhà sản xuất Honda.

Ngoài ra, máy bay không người lái cũng có thể được thiết kế như một hệ thống liên lạc trong trường hợp khẩn cấp có thể yêu cầu hỗ trợ trong trường hợp xảy ra tai nạn. Hãng cũng cho biết thông tin rằng máy bay không người lái còn có thể được tích hợp như một phần của hệ thống tản nhiệt khi đỗ xe, sử dụng cánh quạt của máy bay không người lái tương tự như một chiếc quạt để đưa luồng không khí vào bộ tản nhiệt.

Một máy bay không người lái DJI Spark cũng được giấu trong phần phụ của Ural Air LE.
Một máy bay không người lái DJI Spark cũng được giấu trong phần phụ của Ural Air LE.

Qua các bảng thiết kế khác nhau của HONDA, có thể thấy rằng máy bay không người lái HONDA có thể được gắn trên xe điện, đặc biệt là các mẫu xe đua sử dụng động cơ điện như RC-E hoặc TT ZERO. Nếu như dự án máy bay không người lái hoàn toàn tự động của HONDA trở thành hiện thực và tới tay người sử dụng, nó có thể trở thành một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ô tô và xe máy.

Nó có thể được điều khiển bằng một chiếc điều khiển từ xa do một người ngồi trong sidecar cầm.
Nó có thể được điều khiển bằng một chiếc điều khiển từ xa do một người ngồi trong sidecar cầm.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HOnda HOnda