Tin mới

Suzuki Swift 2021 lộ diện: Thêm công nghệ mới đối đầu Toyota Yaris và Mazda2 với mức giá siêu rẻ

Thứ sáu, 26/02/2021, 17:02 (GMT+7)

Lần này, bản nâng cấp của Suzuki Swift có thể sẽ được thay đổi một chút về thiết kế ở phần đầu, nhưng điểm đáng chú ý nhất là mẫu xe có trang bị an toàn hiện đại hơn.

Theo thông tin nhận được từ phía đại lý, vào đầu tháng 3 tới, Suzuki Swift bản nâng cấp 2021 sẽ có mặt tại Việt Nam. Bản này là bản nâng cấp nhẹ và vẫn tiếp tục được nhập từ Thái Lan.

Tuy nhiên, bản Swift mới về Việt Nam lần này chưa rõ liệu có phải là bản vừa ra mắt tại thị trường Thái Lan vào hồi đầu tháng 2 hay không. Theo nhân viên tư vấn bán hàng đại lý cho biết, hiện mẫu xe vẫn chưa về kho nên chưa khẳng định được. Ngoài ra, người này cũng tiết lộ rằng phiên bản Swift mới sẽ được bổ sung trang bị.

Suzuki Swift 2021 lộ diện: Thêm công nghệ mới đối đầu Toyota Yaris và Mazda2 với mức giá siêu rẻ - Ảnh 1

Theo đó, tại thị trường Việt Nam, Suzuki Swift 2021 sẽ có thêm camera 360 độ. Mẫu xe đang bán ra thị trường hiện nay chỉ có camera lùi. Nhiều khả năng trang bị mà nhiều khách hàng Việt vẫn chờ đợi là hệ thống cân bằng điện tử, thì trên Swift mới sẽ vẫn chưa được trang bị thêm. Trong khi đó, mẫu xe tại Thái Lan đã có trang bị này.

Tại Thái Lan, Swift 2021 được đổi sang màn hình hiển thị trung tâm loại lớn 8 inch, cảm ứng, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, trong khi đó, bản đang bán tại Việt Nam sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch. Ngoài ra, các trang bị còn lại của mẫu xe gần như giữ nguyên, bao gồm đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động... So với các đối thủ cùng phân khúc, điểm yếu hơn của Swift là chỉ có ghế bọc nỉ ngay cả ở phiên bản cao cấp nhất.

Suzuki Swift 2021 lộ diện: Thêm công nghệ mới đối đầu Toyota Yaris và Mazda2 với mức giá siêu rẻ - Ảnh 2

Swift mới tại Việt Nam nếu như giống trên phiên bản tại Thái Lan thì sẽ có một số thay đổi nhỏ ở phần ngoại thất, cụ thể là ở phần đầu xe. Gần như toàn bộ mặt lưới tản nhiệt phía trước bị chiếm bởi lưới nhựa dạng tổ ong, phần nhựa kín ở khu vực gắn biển số ở bản cũ sẽ bị loại bỏ. Thanh nhựa được thay bằng loại mạ chrome thay vì màu sơn đỏ trên bản cũ. Ngoài ra, bản này vẫn giữ nguyên thiết kế ở các chi tiết khác.

Động cơ Swift trang bị vẫn là loại cũ. Máy xăng sử dụng là loại 1,2 lít cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm, kết hợp số tự động vô cấp CVT.

Suzuki Swift 2021 lộ diện: Thêm công nghệ mới đối đầu Toyota Yaris và Mazda2 với mức giá siêu rẻ - Ảnh 3

Người bán cũng tiết lộ thêm là giá Swift 2021 sẽ không đổi. Hiện tại, mẫu xe này đang có giá 549 triệu đồng cho bản cao cấp nhất.

Trong phân khúc hatchback hạng B, ngoài Suzuki Swift còn có Mazda2 và Toyota Yaris. Trong khi đó, Mitsubishi Mirage và Honda Jazz đã rút khỏi Việt Nam trong năm vừa qua. Chỉ còn 3 mẫu hatchback hạng B, và trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc trong năm 2020, Swift đứng ở vị trị thấp nhất với 648 xe bán ra. Đứng ở vị trí thứ 1 là Yaris, thứ 2 là Mazda2 hatchback với doanh số lần lượt là 1.569 xe và 692 xe.

Giá của phiên bản Swift cao cấp ngang với giá Mazda2 bản tầm trung, trong khi thấp hơn so với Yaris tới hơn 100 triệu đồng. Đây là 3 mẫu xe đều được nhập từ Thái Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Suzuki