Tin mới

Honda giới thiệu mẫu xe máy điện giá rẻ, làn gió mới hứa hẹn khuấy đảo thị trường

Thứ hai, 09/08/2021, 14:41 (GMT+7)

Dải sản phẩm của Honda đã chính thức được nới rộng thêm khi hãng bắt đầu chen chân vào cuộc chạy đua sản xuất xe máy chạy hoàn toàn bằng điện năng. Mẫu xe có tên U-GO Electric Scooter.

Trung Quốc là thị trường đầu tiên đón nhận chiếc xe máy chạy điện của nhà Honda. Đáng chú ý, nó được xếp vào phân khúc xe phổ thông giá rẻ, phù hợp với đại đa số đối tượng khách hàng đô thị. Chiếc U-GO được phân phối theo 2 phiên bản, tuy nhiên nếu bằng mắt thường khó có thể phân biệt bởi chúng sở hữu thiết kế tương đồng. Thay đổi chỉ nằm ở khả năng vận hành và sức mạnh động cơ.

Honda giới thiệu mẫu xe máy điện giá rẻ, làn gió mới hứa hẹn khuấy đảo thị trường - Ảnh 1

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, 2 phiên bản đều sử dụng pin Lithium-ion có thể tháo rời có công suất tối đa là 1,44kW. Tầm hoạt động tối đa sau mỗi lần sạc đầy là 65km. Đáng chú ý, loại pin lắp đặt trên xe cho phép khách hàng có thể nâng cấp dung lượng tùy nhu cầu, nhưng sẽ phải đánh đổi đó là làm giảm thể tích cốp xe bên dưới yên (mặc định 26 lít).

Honda giới thiệu mẫu xe máy điện giá rẻ, làn gió mới hứa hẹn khuấy đảo thị trường - Ảnh 2

Về động cơ vận hành, U-GO bản tiêu chuẩn sử dụng loại công suất tối đa 1.8kW, tốc độ tối đa 53 km/h. Bản còn lại kém 0.8 kW, đồng thời tốc độ bị giới hạn tại 43km/h. Có thể thấy sức mạnh này không quá ấn tượng, nhưng là rất phù hợp cho điều kiện di chuyển trong khu vực đô thị, bảo đảm an toàn. Mức giá lần lượt của 2 phiên bản là 1223 USD và 1150 USD.

Honda giới thiệu mẫu xe máy điện giá rẻ, làn gió mới hứa hẹn khuấy đảo thị trường - Ảnh 3

Thiết kế của chiếc xe nhà Honda nhìn chung khá đơn giản, nhỏ gọn. Là một sản phẩm giá rẻ, do đó các trang bị chỉ dừng lại ở mức khá cơ bản: Màn hình dạng LCD, đèn pha LED, tích hợp cổng sạc USB trong cốp. Chiều cao yên thấp 740mm và trọng lượng chưa tới 90kg sẽ giúp người điều khiển dễ dàng làm chủ chiếc xe trên mọi cung đường.

Honda giới thiệu mẫu xe máy điện giá rẻ, làn gió mới hứa hẹn khuấy đảo thị trường - Ảnh 4
Honda giới thiệu mẫu xe máy điện giá rẻ, làn gió mới hứa hẹn khuấy đảo thị trường - Ảnh 5

Điểm mạnh lớn nhất của sản phẩm này chắc chắn sẽ là giá bán hấp dẫn hơn nhiều so với những dòng xe thông minh hiện đại đã có mặt trên thị trường. Hiện tại, chưa có kế hoạch tiếp theo về việc mở rộng thị trường phân phối U-GO của Honda, nhưng nếu về Việt Nam, đây là sản phẩm hứa hẹn được đón chào nồng nhiệt.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda xe máy điện