Honda HR-V 2022 lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam cách đây 4 năm, đến nay xe đã rất nhiều lần được nâng cấp, chuyển sang thế hệ hoàn toàn mới. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối chính hãng với 2 phiên bản L và RS, với mức giá lần lượt là 826 triệu và 871 triệu đồng.
Mẫu mới của Honda CR-V 2022 năm nay có thêm 3 màu mới cho phiên bản RS bao gồm xe trắng bạc chỉ có trên bản RS và trắng ngọc. Mức giá của mỗi màu sơn này đều cao hơn 5 triệu đồng so với các màu còn lại.
Đánh giá về thiết kế của xe so với các bản tiền nhiệm, Honda HR-V 2022 hoàn toàn nổi bật hơn những thế hệ trước, góc cạnh và thể thao hơn tương tự City và Civic mới. Xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng LED mảnh hơn, có chức năng bật/tắt tự động. Phần đèn hậu nối dài phía sau tạo nét đặc trưng, gương chiếu hậu tích hợp xi nhan LED cùng ống xả kép.
Phiên bản RS có thiết kế thể thao hơn với bộ mâm 18 inch dạng 5 chấu kép, đi cùng lốp 225/50R18. So sánh với các thế hệ trước, HR-V 2022 gia tăng cả về kích thước, chiều dài cũng như chiều rộng của xe. Kích thước tổng thể của xe hiện là 4.385 mm x 1.790 mm x 1.590 mm. Phần trục cơ sở 2.610 mm. Khoảng sáng gầm xe 181 mm.
Bên trong xe nội thất hoàn toàn khác biệt hoàn toàn với kiểu thiết kế tối giản quen thuộc giống Civic. Phần vô lăng 3 chấu được bọc da tích hợp nút bấm. Phía sau là màn hình điện tử 7 inch. Màn hình trung tâm 8 inch cảm ứng đặt nổi kết hợp âm thanh 8 loa phục vụ người đi xe giải trí...
Không gian nội thất vẫn là điểm mạnh của HR-V từ đời trước. Mẫu mới có hàng ghế sau thiết kế đặt lùi 30mm để giúp mở rộng không gian chân. Phần ghế sau còn có hai chế độ ngả lưng. Ghế gập linh hoạt "Magic Seat" vẫn là điểm đặc biệt của HR-V so với các đối thủ.
Động cơ mới của HR-V là máy xăng tăng áp dung tích 1,5 lít VTEC Turbo, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp số tự động vô cấp. Theo như công bố của hãng, lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình cho điều kiện vận hành hỗn hợp của xe là từ 6,67 lít/100 km.
Hệ thống an toàn của xe nổi trội với sự bổ sung của hệ thống hỗ trợ đổ đèo (hiếm có trên một mẫu xe cỡ B) và hệ thống truyền biến thiên VGR để tăng độ bám đường. Mẫu xe gầm cao cỡ B này vẫn có các hệ thống hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và 6 túi khí.
Có thể thay trong suốt thời gian Honda HR-V ở Việt Nam, phân khúc SUV/crossover cỡ B có nhiều thay đổi với sự góp mặt của nhiều cái tên mới như KIA Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3 và Peugeot 2008. Trong lần nâng cấp lớn này, HR-V được đánh giá thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ ở công nghệ, đặc biệt là công nghệ an toàn.