Honda PCX là mẫu xe được ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2020 thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Mức giá xe được nhập từ Indonesia là 99 triệu đồng, cao hơn mức giá 85,5 - 92 triệu đồng của PCX 160 cũng do chính đại lý đó cung cấp. Trong khi đó, xe của Honda Việt Nam vẫn chưa có động thái cho thấy sẽ phân phối PCX trở lại.
Điểm khác biệt của Honda PCX e:HEV là nằm ở khối động cơ Hybrid, kết hợp với động cơ xăng eSP+, dung tích 156,9 cc tương tự PCX 160 (công suất 15,8 mã lực, mô men xoắn 14,7 Nm); mô tơ điện (công suất 1,88 mã lực, mô men xoắn 4,3 Nm).
Xe có thêm mô tơ điện hỗ trợ, Honda PCX e:HEV sẽ có khả năng tăng tốc ấn tượng hơn, đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu (2,059 lít/100 km). Pin lithium-ion được đặt trong cốp xe khiến cho dung tích chứa đồ hạn chế hơn so với thông số 24 lít, nhỏ hơn thông số 30 lít của PCX 160.
Được biết phiên bản mới nhất của Honda PCX e:HEV sở hữu dáng vẻ cứng cáp và góc cạnh. Một số chi tiết đèn pha, đèn hậu, cụm đồng hồ, tay dắt, ống xả hay mâm xe cũng đều được làm mới. Tương tự các dòng xe nhập khẩu Indonesia khác, mặt nạ trước có giá gắn biển số. Logo e:HEV đặt hai bên yếm.
Kích thước của xe là dài x rộng x cao lần lượt là 1.936 x 742 x 1.108mm. Trục cơ sở 1.313mm, chiều cao yên 764mm, khoảng sáng gầm 135mm và trọng lượng 135kg. Mâm xe kích thước 14 inch phía trước và 13 inch phía sau.
Hiện nay Honda PCX e:HEV là mẫu xe máy cỡ nhỏ hiếm hoi trên thị trường được trang bị tính năng thay đổi chế độ lái. Xe có chế độ D (Drive Mode) và S (Sport Mode). Ở chế độ này xe sẽ được mô tơ điện hỗ trợ để đạt hiệu suất mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi ở chế độ S xe có khả năng tăng tốc nhạy hơn và cũng đạt hiệu suất mạnh mẽ nhất. Honda PCX e:HEV được trang bị tiêu chuẩn tính năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop.
Hiện tại ở Việt Nam xe Honda PCX e:HEV nhập khẩu tư nhân cạnh tranh cùng tầm giá với Honda SH150i (90,3 - 100 triệu đồng), Aprilia SR GT 200 (97 - 99,5 triệu đồng), Piaggio Medley S 150 (95,3 triệu đồng) và Vespa GTS Super 125 (92,6 triệu đồng).