Tin mới

Honda RS-X 2022 trình làng bản giới hạn ngoại hình chất ngất, khiến Yamaha Exciter 155 'run rẩy'

Thứ bảy, 16/04/2022, 16:30 (GMT+7)

Hãng xe từ Nhật đã chính thức cho ra mắt phiên bản đặc biệt của Honda RS-X 2022, xe được đánh giá khá cao về ngoại hình, là đối thủ xứng tầm của Yamaha Exciter 155.

Mới đây Honda Malaysia đã giới thiệu tới khách hàng phiên bản đặc biệt Repsol Edition, đây là tên mẫu xe tay côn của Honda RS-X 2022 được bán tại thị trường nội địa. Ngoài cái tên Honda RS-X, xe còn được biết đến với cái tên quen thuộc tại thị trường Việt Nam là Honda Winner X.

Honda RS-X 2022 trình làng bản giới hạn ngoại hình chất ngất, khiến Yamaha Exciter 155 'run rẩy'
Honda RS-X 2022 trình làng bản giới hạn ngoại hình chất ngất, khiến Yamaha Exciter 155 "run rẩy"

Đánh giá về ngoại hình, chiếc Honda RS-X Repsol Edition có diện mạo vô cùng bắt mắt khi phần tem xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Honda RC213V của hãng xe tại giải đua MotoGP. Xe gây ấn tượng với người nhìn bởi 3 tông màu chủ đạo bao gồm đỏ, trắng và cam kết hợp với chi tiết ốp màu đen. 

Nhìn tổng thể, Honda RS-X 2022 nổi bật hơn hẳn bản tiền nhiệm, thậm chí xe còn có phần "lấn lướt" đối thủ Yamaha Exciter 155. Nếu như xe về Việt Nam, đây thực sự là một đối thủ xứng tầm, khiến mẫu xe của Yamaha phải dè chừng.

Honda RS-X 2022 trình làng bản giới hạn ngoại hình chất ngất, khiến Yamaha Exciter 155 'run rẩy' - Ảnh 1

Ngoài việc thay đổi về phần tem xe, trang bị cùng động cơ trên Honda RS-X Repsol Edition vẫn còn giữ nguyên một số chi tiết như bản hiện hành. Xe vẫn được sử dụng khối động cơ dung tích 149cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Với khối động cơ này, Honda RS-X Repsol Edition có công suất 15,8 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Đối thủ của Yamaha Exciter 155 sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi cùng hộp số côn tay 6 cấp và truyền động nhông sên đĩa. Ngoài diện mạo ấn tượng, xe còn được trang bị nhiều công nghệ và tính năng hiện đại khác như hệ thống chiếu sáng dạng LED, cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, phuộc trước dạng ống lồng và giảm xóc đơn ở phía sau. 

Honda RS-X 2022 trình làng bản giới hạn ngoại hình chất ngất, khiến Yamaha Exciter 155 'run rẩy' - Ảnh 2
Honda RS-X 2022 trình làng bản giới hạn ngoại hình chất ngất, khiến Yamaha Exciter 155 'run rẩy' - Ảnh 3

Ngoài ra, xe còn dùng phanh đĩa trên cả hai bánh trước và sau. Một điểm khác so với Yamaha Exciter 155 là xe được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trong các trường hợp phanh gấp.

Hiện tại Honda RS-X Repsol Edition được phân phối với mức giá 53,8 triệu đồng cùng số lượng giới hạn chỉ 5.000 chiếc. Tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ sau Malaysia, phiên bản đặc biệt này có được mở bán tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á hay không. Nếu được bán chắc chắn đây sẽ là một mẫu xe đầy hứa hẹn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news