Tin mới

Lộ diện mẫu xe ga cỡ nhỏ của Yamaha cạnh tranh khốc liệt với Honda Vision

Thứ ba, 03/11/2020, 21:22 (GMT+7)

Một mẫu xe nhập khẩu của Yamaha đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam mang tham vọng muốn cạnh tranh với mẫu xe quốc dân như Honda Vision.

Những tháng cuối năm 2021, các hãng xe thi nhau cho ra những "tân binh" mới cạnh tranh khốc liệt với nhau. Tại thị trường Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều mẫu xe mới nằm trong phân phúc xe ga dưới 150 phân khối tại Việt Nam.

Mới đây, thêm một chiếc xe mẫu mã lạ hoắc xâm nhập thị trường của hãng Yamha. Theo đó, chiếc Yamaha Fino 2020 đã được một doanh nghiệp chào đón và "rước" về thị trường Việt Nam còn nguyên chiếc với 3 phiên bản Fino Premium 125, Fino Sporty 125 và Fino Grande 125.

Những mẫu xe này xuất hiện tại thị trường Việt Nam với diện mạo không thay đổi cạnh tranh khốc liệt với mẫu xe lắp ráp trong nước như Honda vision khi chỉ có giá 36 – 37 triệu đồng.

Mẫu xe mới nhà Yamaha có ngoại hình lạ mắt, thiết kế thon gọn với chiều dài cơ sở là 1.260 mm. Trong đó, chiều cao là 1.066mm, chiều dài 1870mm và chiều rộng là 700mm, đặc biệt là chiều cao của yên xe chỉ có 745mm.

Với thiết kế nhỏ gọn, và linh hoạt như thế này, "tân binh" mới của Yamaha rất phù hợp với những khách hàng nữ.

Mẫu xe mới của Yamaha đã được nhập khẩu tại thị trường Việt Nam.

Điều đáng nói là thiết kế mới của Yamaha Fino 2020 đã được đột phá một cách chóng mặt khi thiết kế diện mạo khác lạ, phá cách rõ rệt so với những mẫu xe ga đang được bán tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Phía trước là cụm đèn pha nhô ra, kết hợp cùng hai dải đèn xi-nhan khiến phần đầu xe được gây chú ý hơn. Không chỉ thế, hiểu được tâm lý muốn một sự khác lạ, độc đáo của khách hàng, Yamaha đã đưa ra hai lựa chọn cho khách chính là chọn đèn LED hoặc chọn đèn halogen.

Thiết kế mới lạ của chiếc xe mới. ẢNh Thanh Niên

Một sự mới lạ từ Yamaha Fino 2020 chính là bảng đồng hồ và tay lái được thiết kế theo phong cách cổ điện. Dù khá nhỏ nhưng vẫn hiện đầy đủ các thông tin cần thiết của một chiếc xe máy khiến khách hàng khá tiện lợi trong việc quan sát.

Đặc biệt Fino 2020 còn có 2 hộc đựng đồ phía trước sâu giống Honda Vision giúp khách hàng có thể đựng được khá nhiều vật dụng. Tuy nhiên, một điểm mà chiếc xe này vẫn không bằng được các đời hiện nay của Honda chính là vẫn dùng bằng chìa khóa cơ. Trong khi đó, xe ga của Honda đã chuyển sang chìa khóa thông minh Smart key.

Dù thiết kế lạ mắt nhưng chiếc xe này vẫn dùng khóa cơ. Ảnh Thanh Niên

Dù vậy nhưng đổi lại, những bộ phận khác như sàn để chân rộng rãi, yên xe bọc da chất lượng cùng với phân đuôi vuốt nhọn tạo sự mới mẻ, độc đáo cho người sử dụng.
Yamaha Fino 2020 cũng được thiết kế bình xăng với thể tích 4,2 lít và cốp xe để chứa đựng đồ. Cả hai bánh xe đều sử dụng mâm kích thước 14inch.

Về động cơ thì chiếc xe này được thiết kế với công suất 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Cũng giống như các mẫu xe ga của Honda, Fino có tính năng tự động tắt máy tạm thời khi phải dừng lại quá lâu. Điều này giúp xe tiết kiệm được xăng nhiều hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news